Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể

11:04, 13/04/2015

(ĐN) - Tại cuộc họp vào chiều 13-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí yêu cầum phải tập trung mở chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

(ĐN) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh vào chiều 13-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh đã ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị hữu quan trong thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu về an toàn vệ sinh thực phẩm trong năm 2014.

Bếp ăn tập thể ở Công ty Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu). Ảnh: P.Liễu
Bếp ăn tập thể ở Công ty Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu). Ảnh: Minh họa

Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các biện pháp thanh, kiểm tra, nhận thức của người dân về an toàn thực phẩm được nâng lên, số lượng cơ sở thực phẩm đảm bảo điều kiện an toàn ngày càng tăng. Đáng chú ý, trong năm 2014 toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm, giảm 7 vụ so với năm trước, không có trường hợp tử vong và không xảy ra trường hợp ngộ độc tại các bếp ăn tập thể.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2015 (diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5) với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, phải tập trung mở chiến dịch truyền thông nâng cao ý thức, trách nhiệm của UBND cấp xã, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người dân trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích