Báo Đồng Nai điện tử
En

Lốc xoáy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái

08:04, 23/04/2015

(ĐN)- Vào khoảng 16 giờ 30 ngày 21-4, một cơn mưa lớn kéo dài 1giờ đồng hồ, kèm theo mưa đá và lốc xoáy đã xảy ra tại một số ấp của xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), khiến gần 100 căn nhà bị tốc mái, cây cối gãy đổ.

(ĐN)- Vào khoảng 16 giờ 30 ngày 21-4, một cơn mưa lớn kéo dài 1giờ đồng hồ, kèm theo mưa đá và lốc xoáy đã xảy ra tại một số ấp của xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), khiến gần 100 căn nhà bị tốc mái, cây cối gãy đổ. Trong đó, có nhiều ngôi nhà bị sập và bị tốc mái hoàn toàn, ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nhiều hộ dân nơi đây cho biết, do lốc xoáy xảy ra bất ngờ và gió giật mạnh nên nhiều tấm tôn bay xa hàng trăm mét, nhiều gia đình không kịp trở tay và chỉ trong chốc lát phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Tại ấp Đức Long 3, xã Gia Tân 2, lốc xoáy làm cây xanh gãy đổ, gây đứt đường dây điện hạ thế, khiến hàng trăm hộ dân thuộc ấp Đức Long 2 và Đức Long 3 bị mất điện nhiều giờ liền.

Sau khi cơn lốc đi qua, lãnh đạo các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2 đã cử lực lượng công an, xã đội, dân quân tự vệ đến động viên các gia đình bị hại, đồng thời giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Sáng 22-4, huyện Thống Nhất cũng thành lập đoàn phối hợp với các địa phương đến hiện trường chỉ đạo khắc phục khó khăn, lập danh sách các hộ bị thiệt hại để sớm có chính sách hỗ trợ.

* Cùng thời gian nói trên, tại các xã: Xuân Bắc, Xuân Thọ, Suối Cao (huyện Xuân Lộc) cũng đã xảy ra một cơn mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ.

Thầy Nguyễn Huy Đông, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lam Sơn (ấp Bàu Sình, xã Suối Cao), cho biết kích thước hạt mưa khá lớn, có đường kính 1,5-2cm kèm theo lốc xoáy mạnh đã làm nhiều cây cối bị bật gốc và đổ ngã (ảnh). Cơn mưa xảy ra trong giờ học sinh chuẩn bị tan trường khiến các em trở nên hoảng loạn.

* Tại huyện Định Quán, trận mưa lớn và lốc xoáy xảy ra chiều 21-4 đã làm 31 căn nhà bị hư hỏng, tốc mái và hàng chục hécta diện tích cây ăn trái, hoa màu bị gãy đổ, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Theo thống kê sơ bộ, xã Suối Nho bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề nhất với 11 căn nhà bị hư hại, trong đó có 9 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, trên 30 hécta xoài của các hộ dân bị gãy đổ, khoảng 2 hécta rau màu và 20 gốc tiêu bị hư hại. Mưa lớn và lốc xoáy cũng làm 20 căn nhà khác ở các xã Phú Cường, Phú Túc và Túc Trưng bị hư hỏng nặng.

Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú cho biết, trước mắt, UBND huyện sẽ hỗ trợ từ 3-4 triệu đồng cho 15 hộ gia đình ở 3 xã Suối Nho, Phú Cường và Túc Trưng có nhà cửa bị hư hại nặng nhất.

Văn Tuấn - Thảo Nguyên - Hồng Lam - Đinh Tài

Tin xem nhiều