Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm ngăn chặn rau, thịt không an toàn

06:04, 15/04/2015

(ĐN)- Ngày 15-4, tại lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng VSAT thực phẩm 2015, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí kêu gọi người dân, các cấp, ngành quyết tâm ngăn chặn rau, thịt không an toàn.

(ĐN)- Ngày 15-4, tại lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn (VSAT) thực phẩm năm 2015 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã kêu gọi toàn thể nhân dân, cùng các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan chức năng về an toàn vệ sinh thực phẩm quyết tâm ngăn chặn rau, thịt không an toàn. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, vận chuyển, kinh doanh, sử dụng thực phẩm không an toàn.

 Đoàn xe diễu hành tuyên truyền Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm hãy vì sức khỏe người tiêu dùng và phát triển kinh tế, xã hội bền vững không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục chất cấm trong chăn nuôi; không sử dụng chất bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép và phải bảo đảm thời gian sau khi phun thuốc bảo vệ thực vật trước khi đưa ra thị trường.

Đối với người tiêu dùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nên chọn sản phẩm rau, thịt sạch có nguồn gốc, xuất xứ để có  bữa ăn ngon, an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, mỗi người tiêu dùng hãy là các giám sát viên, chủ động phát hiện hành vi vi phạm an toàn thực phẩm để báo cho các cơ quan chức năng, góp phần bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm, đem lại sức khỏe và bảo đảm chất lượng cuộc sống.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều