Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 700 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn về an ninh trật tự

04:06, 15/06/2015

(ĐN)- Ngày 15-6, Công an tỉnh đã tổ chức vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường giai đoạn 2009-2014.

(ĐN)- Ngày 15-6, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao lưu, vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường giai đoạn 2009-2014. Các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Thượng tướng Bùi Văn Nam trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích.
Thượng tướng Bùi Văn Nam trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích.

Trong 5 năm qua, Công an tỉnh đã phối hợp với ban ngành, đoàn thể tổ chức được hơn 600 buổi tuyên truyền với hơn 567 ngàn lượt người tham gia; hơn 200 buổi phát động Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, đã có 687 cơ quan, doanh nghiệp, trường học được công nhận đạt chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã phối hợp với các địa phương xây dựng được 37 mô hình tiêu biểu về tự quản, tự phòng ở các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp và trường học. Trong số đó có nhiều mô hình mang lại hiệu quả cao như: Mô hình khu nội trú sinh viên an toàn, văn minh, không có tội phạm và tệ nạn xã hội tại Trường Đại học Lạc Hồng; Mô hình khu nhà trọ công nhân lao động, an toàn, văn minh không có tội phạm và tệ nạn xã hội tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch; Mô hình Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự...

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, thời gian qua, lực lượng công an đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, đấu tranh giữ vững tình hình an ninh chính trị tại địa phương. Nhiều tập thể, cá nhân đã có những đóng góp to lớn, tạo được hiệu quả cao trong các phong trào, nhất là các phong trào trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng công an cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những hạn chế để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và trường học tiếp tục vận động công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy quy chế của cơ quan doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật cho người dân, nhất là giới trẻ cũng cần phải được quan tâm.

Dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều