Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục chú trọng nâng cao đạo đức công vụ

07:06, 19/06/2015

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã phát biểu nhấn mạnh như trên tại Hội nghị sơ kết 5 năm công tác cải cách thủ tục hành chính và 6 tháng đầu năm 2015 diễn ra vào ngày 18-6 tại UBND huyện Nhơn Trạch.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã phát biểu nhấn mạnh như trên tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai 5 năm (giai đoạn 2011-2015) và 6 tháng đầu năm 2015 vừa diễn ra vào ngày 18-6 tại UBND huyện Nhơn Trạch.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại văn phòng một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại huyện Nhơn Trạch.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại văn phòng một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại huyện Nhơn Trạch.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, mặc dù phần lớn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các địa phương, đơn vị hiện nay đều được quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, khu vực đón tiếp lịch sự, nhưng vai trò của cán bộ, công chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ vẫn rất quan trọng. Do đó, các địa phương, các sở, ban ngành liên quan cần tiếp tục chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức công vụ, thái độ phục vụ nhân dân cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đang trực tiếp tham gia vào công tác thủ tục hành chính, nhằm tăng sự hài lòng, tăng niềm tin của người dân đối với cơ quan nhà nước.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, hiện công tác cải cách thủ tục hành chính vẫn còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, việc ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành ở một số nơi còn chậm, thiếu đồng bộ, chưa có sự liên kết giữa các địa phương, các sở ban ngành với nhau, nên còn mang tính cục bộ. Để giải quyết khó khăn này, trong thời gian tới, Sở Thông tin và truyền thông cần tiếp tục phối hợp cùng các đối tác triển khai việc kết nối phần mềm cải cách thủ tục hành chính đang được các đơn vị sử dụng thành một hệ thống có sự liên kết chặt chẽ.

Qua 5 năm thực hiện, công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh hiện có 11/11 UBND cấp huyện, 5/20 Sở và 37/171 UBND xã đã triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, giúp cho quy trình giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, giảm bớt thời gian đi lại, chờ đợi của người dân, giảm hồ sơ trễ hạn.

Văn Truyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều