Báo Đồng Nai điện tử
En

1 cá nhân được Bộ Khoa học - công nghệ tặng bằng khen

05:07, 05/07/2015

(ĐN)- Bộ trưởng Bộ KHCN vừa trao tặng bằng khen của Bộ cho bà Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đồng Nai (thuộc Sở KHCN)...

(ĐN)- Bộ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) vừa trao tặng bằng khen của Bộ cho bà Đỗ Ngọc Thanh Phương, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Đồng Nai (thuộc Sở KHCN) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.

Một cây xăng trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa. Ảnh: H.Giang
Nhờ tích cực đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đo lường, chất lượng..., nên nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong tỉnh đã họat động nề nếp. Trong ảnh: Một cây xăng trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP. Biên Hòa (ảnh: Minh họa)

Theo đó, từ đầu năm 2015 đến nay, bà Phương cùng với Thanh tra Sở KHCN đã tiến hành, kiểm tra, phát hiện 58 trạm kinh doanh xăng dầu gian lận về đo lường, chất lượng; thực hiện xử phạt hành chính 5,6 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với năm 2014 và gấp 7 lần so với cả giai đoạn 2010 - 2014. Trong đó, riêng đoàn kiểm tra của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã phát hiện 39 trạm xăng dầu vi phạm, xử phạt và truy thu 4,4 tỷ đồng.

Điều này đã góp phần làm nghiêm minh hoạt động kinh doanh, mua bán xăng dầu, tạo hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước. Cụ thể, chỉ trong thời gian ngắn, có trên 200 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã chủ động cho dừng hoạt động của các trụ bơm có sai số về đo lường để sửa chữa, thay mới và xin kiểm định lại các phương tiện đo xăng dầu.

An Yên

 

Tin xem nhiều