Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng lực lượng công an thật sự trong sạch, vững mạnh

03:11, 06/11/2015

(ĐN)- Ngày 6-11, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 09/2011 của Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2011-2015.

(ĐN)- Ngày 6-11, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-X11, ngày 1-9-2011 (gọi tắt là Chỉ thị 09) của Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng công an nhân dân giai đoạn 2011-2015.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các cán nhân, tập thể đạt thành tích.
Phó chủ tịch UBND tỉnh trặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 09 của Bộ Công an, Công an tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch và bước đầu đã tạo chuyển biến tốt trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Trong đó, công tác giáo dục truyền thống được quan tâm thường xuyên, kết hợp các hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, dân tộc, ngày truyền thống của ngành công an nhân dân.

Ban giám đốc Công an tỉnh cũng thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm và những khó khăn vướng mắc của các cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị, địa phương, kịp thời giải quyết các phản ảnh về an ninh trật tự, xây dựng lực lượng và tư tưởng của các cán bộ, chiến sĩ, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác. Trong công tác đào tạo, bỗi dưỡng kiến thức về chính trị, đến nay toàn tỉnh đã có 930 chiến sĩ có trình độ trung cấp; 211 đồng chí có trình độ cao cấp. Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí biểu dương những kết quả đạt được của ngành công an trong thời gian qua. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trên thực tế, đây đó đến nay vẫn còn có những điều chưa đẹp về hình ảnh của người chiến sĩ công an nhân dân. Vì vậy, trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ công an cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của chỉ thị; xây dựng lực lượng công an thật sự trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều