Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần sớm tạo đột phá trong thi hành án dân sự...

07:01, 14/01/2016

(ĐN)- Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự (THADS) năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, toàn ngành cần tạo được sự đột phá trong lĩnh vực THADS.

(ĐN)- Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự (THADS) năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo THADS tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, trong năm 2016, toàn ngành cần sớm tạo được sự đột phá trong lĩnh vực THADS.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằn khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác THADS
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằn khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác THADS

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành THADS phát huy vai trò cơ quan thường trực Ban chỉ đạo các cấp trong việc tham mưu, phối hợp thực hiện nhiệm vụ; kiện toàn củng cố bộ máy tổ chức và công tác cán bộ; giải quyết tốt công tác khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật có liên quan đến THADS; phối hợp tốt với các Văn phòng Thừa phát lại để từng bước xã hội hóa công tác này và giảm tải cho công tác THADS…

Năm 2015, toàn ngành THADS tỉnh thụ lý 31.309 việc với tổng số tiền hơn 3.827 tỷ đồng. Qua xác minh, phân loại, có 23.450 việc/2.015 tỷ đồng có điều kiện THA. Trong tổng số việc có điều kiện THA đã triển khai THA xong 20.296 việc/1.623,4 tỷ đồng (đạt 87% chỉ tiêu về việc và 77% về số tiền).

Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ THADS trong năm 2016, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Phan Văn Châu cho hay, đơn vị sẽ tăng cường đôn đốc, chỉ đạo các Chi cục tập trung toàn lực cho việc giải quyết án; chỉ đạo rà soát, kiểm tra, phân loại án và việc chưa có điều kiện thi hành; giải quyết dứt điểm những vụ việc có điều kiện THA còn tồn đọng của những năm trước...

                                                       Đoàn Phú

 

 

 

Tin xem nhiều