Báo Đồng Nai điện tử
En

Nối thành công bàn tay bị máy cắt đứt lìa

05:02, 28/02/2016

(ĐN) - Ngày 27-2, bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, sau 3 ngày phẫu thuật nối bàn tay bị đứt lìa, hiện tại bàn tay của ông Nguyễn Văn Dài bệnh nhân đã sống..

Điều dưỡng Khoa ngoại chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đang chăm sóc vết thương cho ông Dài
Điều dưỡng Khoa ngoại chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đang chăm sóc vết thương cho ông Dài

(ĐN) - Ngày 27-2, bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng Khoa ngoại chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, sau 3 ngày phẫu thuật nối bàn tay bị đứt lìa cho ông Nguyễn Văn Dài, 46 tuổi, ngụ tại phường Long Bình (TP. Biên Hòa), hiện tại bàn tay của bệnh nhân đã sống, các ngón tay đã có phản ứng, cử động được. Tuy nhiên, muốn hoạt động được còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố như: cơ địa của bệnh nhân, vết thương, đặc biệt là quá trình tập vật lý trị liệu rất quan trọng, tác động đến khả năng hồi phục của bàn tay.

Được biết, vào ngày 25-2, do quá vội vàng, ông Dài dùng tay phải bật nguồn điện cho máy cắt gỗ chạy nhưng tay trái vẫn còn để trong máy cắt khiến bàn tay trái của ông Dài bị máy cắt đứt hoàn toàn. Ngay lập tức, ông Dài được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng tay trái bị đứt lìa, nát một phần thịt, mạch hơi nhanh, huyết áp cao. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân trong suốt 10 giờ. Do bàn tay bị cắt rời, nát một phần, nên sau khi cắt lọc những phần mô dơ, dập, các bác sĩ mới tiến hành ghép xương, nối mạch máu, dây thần kinh, gân, cơ.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều