Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ nữ trong các cơ quan dân cử tăng chưa bền vững

11:04, 19/04/2016

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu của ông Phạm Ngọc Tiến, Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ tại lớp tập huấn truyền thông tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Phạm Ngọc Tiến phát biểu tại lớp tập huấn
Ông Phạm Ngọc Tiến phát biểu tại lớp tập huấn

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung phát biểu của ông Phạm Ngọc Tiến, Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động thương binh và xã hội) tại lớp tập huấn định hướng truyền thông nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong Quốc hội và HĐND các cấp do Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam tổ chức trong ngày 19 và 20-4 tại TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, theo ông Phạm Ngọc Tiến, số nữ đại biểu Quốc hội khóa VII chỉ chiếm trên 21,7%; sang Quốc hội khóa VIII chiếm 18%, Quốc hội khóa XI chiếm 27,31% và Quốc hội khóa XIII là 24,4%. Bên cạnh đó, tỷ lệ nữ đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 so với 3 nhiệm kỳ gần nhất chỉ tăng dao động trong khoảng 2%.

Cũng theo ông Tiến, sau Hội nghị hiệp thương vòng 2 lựa chọn ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các địa phương đã có sự vào cuộc quyết liệt để tạo nguồn nhân sự nữ vào các cơ quan dân cử.

Tại lớp tập huấn, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận được nghe các chuyên gia chia sẻ thêm về cách truyền thông nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị; các bước then chốt của một chương trình truyền thông hữu hiệu; xây dựng và tiến hành chiến dịch truyền thông. Đồng thời, giao lưu với các nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp; nghe bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban hòa bình Việt Nam, nguyên Đại sứ Việt Nam, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội nói về tầm quan trọng của truyền thông đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp…

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều