Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn 77% chất thải sinh hoạt thu gom phải chôn lấp

05:04, 20/04/2016

(ĐN) – Ngày 20-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở ngành về tình hình triển khai các hạng mục tái chế, đốt và giảm thiểu tỷ lệ chất thải chôn lấp tại các khu xử lý trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) – Ngày 20-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở, ngành về tình hình triển khai các hạng mục tái chế, đốt và giảm thiểu tỷ lệ chất thải chôn lấp tại các khu xử lý trên địa bàn tỉnh.

Rác Đồng Nai chủ yếu chôn lấp
Rác Đồng Nai chủ yếu chôn lấp

Theo Sở Tài nguyên và môi trường, hiện lượng rác sinh hoạt trong tỉnh thu gom được chỉ mới xử lý làm phân bón, đốt được 23%, còn 77% vẫn phải chôn lấp hợp vệ sinh tại 9 khu quy hoạch xử lý chất thải. Trong khi đó, theo quy định của tỉnh, đến đầu năm 2016, các đơn vị thu gom, xử lý rác chỉ được chôn lấp dưới 15%, nhưng đến nay hầu hết các đơn vị thu gom xử lý rác sinh hoạt đều chưa làm được.

Báo cáo của các doanh nghiệp cho biết, đang tiến hành triển khai các công trình xử lý rác để giảm chôn lấp, dự kiến đến cuối năm 2016, lượng rác chôn lấp giảm xuống dưới 60%.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, gần đây có những công nghệ xử lý rác thành than, điện, tỷ lệ chôn lấp rất thấp dưới 10%. Vì thế, thời gian tới, Sở Tài nguyên và môi trường phải tìm hiểu để chọn lựa công nghệ xử lý chất thải phù hợp, đảm bảo môi trường, tỷ lệ chôn lấp thấp nhất và chi phí rẻ để ứng dụng. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp xử lý chất thải trong tỉnh phải áp dụng các công nghệ mới để giảm tỷ lệ chôn lấp chất thải xuống dưới 15%.

 Hương Giang

 

Tin xem nhiều