Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 huyện: Tân Phú, Định Quán

11:05, 20/05/2016

(ĐN)- Sáng 20-5, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã làm việc với 2 huyện: Tân Phú, Định Quán về công tác chuẩn bị bầu cử...

(ĐN)- Sáng 20-5, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã làm việc với 2 huyện: Tân Phú, Định Quán về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra vào ngày 22-5 sắp tới.

đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 22-5 với lãnh đạo huyện Tân Phú.
Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 22-5 với lãnh đạo huyện Tân Phú (Ảnh: Văn Truyên).

Tham gia đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 địa phương trên còn có các đồng chí: Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tinh ủy; Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh.

đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đến thăm và bắt tay cảm ơn 1 trong 44 hộ dân tại huyện Tân Phú đã sẵn sàng dùng nhà ở của mình để tổ chức niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử, thành lập điểm bỏ phiếu và hỗ trợ những điều kiện về điện, nước để ủy ban bầu cử các cấp thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử.
Đồng chí Trần Văn Tư đến thăm và bắt tay cảm ơn 1 hộ dân tại huyện Tân Phú đã sẵn sàng dùng nhà ở của mình để niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử, thành lập điểm bỏ phiếu và hỗ trợ những điều kiện về điện, nước để ủy ban bầu cử các cấp thực hiện tốt công tác bầu cử (Ảnh: Văn Truyên).

Trong chương trình, đồng chí Trần Văn Tư và các thành viên trong đoàn còn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã: Thanh Sơn, Phú Thanh, Phú Xuân (huyện Tân Phú), Phú Vinh và thị trấn Định Quán (huyện Định Quán); đồng thời lắng nghe những giải pháp của từng địa phương trong việc tuyên truyền, chuẩn bị và tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền làm chủ của mình.

ông Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Huyện ủy Tân Phú, giới thiệu về cách niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử bằng vật liệu chống thấm đảm bảo không bị rách do trời mưa với đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh (thứ hai từ phải qua) và các thành viên trong đoàn kiểm tra.
Các thành viên trong đoàn kiểm tra xem xét bảng niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử được làm bằng vật liệu chống thấm, đảm bảo không bị rách khi trời mưa (Ảnh: Văn Truyên)

Tại các buổi làm việc nói trên, đồng chí Trần Văn Tư đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị, cũng như tinh thần chủ động khắc phục khó khăn của từng địa phương, nhằm đảm bảo tốt cho ngày bầu cử 22-5 sắp tới. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến 44 hộ dân của huyện Tân Phú và 10 hộ dân tại huyện Định Quán đã sẵn sàng dùng nhà ở của mình để niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử, thành lập điểm bỏ phiếu và hỗ trợ điều kiện về điện, nước để ủy ban bầu cử các cấp thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử.

đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh lắng nghe và trao đổi với lãnh đạo công an huyện Tân Phú về cách tổ chức bầu cử đối với người đang bị tạm giam, tạm giữ do đơn vị này quản lý.
Đồng chí Trần Văn Tư và các thành viên trong đoàn kiểm tra lắng nghe và trao đổi với lãnh đạo công an huyện Tân Phú về cách tổ chức bầu cử đối với người đang bị tạm giam, tạm giữ do đơn vị quản lý (Ảnh: Văn Truyên).

Đồng chí lưu ý lãnh đạo các địa phương trong 2 ngày “nước rút” còn lại tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt thông tin về số lượng cử tri, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quyền làm chủ cao nhất. Đồng thời, phải chủ động nắm bắt nguồn tin để kịp thời ứng phó với các tình huống về an ninh trật tự, thiên tai,… trong thời gian diễn ra bầu cử.

đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đến kiểm tra về công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán.
Đồng chí Trần Văn Tư và các thành viên trong đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phú Vinh, huyện Định Quán (Ảnh: Văn Truyên)

Đồng chí yêu cầu phải có giải pháp đảm bảo an ninh tuyệt đối trong thời gian trước, trong và sau bầu cử; đảm bảo mỹ quan và không gian của các khu vực bỏ phiếu, nhất là đối với các khu vực mượn nhà dân để làm điểm bỏ phiếu; đảm bảo quyền công dân của các đối tượng đang bị tạm giam, tạm giữ, không để bất kỳ cử tri nào có quyền bầu cử mà không được bầu cử...

đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh (bên trái) cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác bầu cử của tỉnh đến kiểm tra việc chuẩn bị thùng phiếu bầu tại điểm bầu cử của khu phố Hiệp Quyết, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán.
Đồng chí Trần Văn Tư và các thành viên trong đoàn đến kiểm tra khu vực bỏ phiếu (ảnh trên) và việc chuẩn bị thùng phiếu bầu tại điểm bầu cử ở khu phố Hiệp Quyết, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán (Ảnh: Văn Truyên)

Được biết, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, huyện Tân Phú có 131.349 cử tri đi bầu tại 149 điểm bỏ phiếu và huyện Định Quán có 168.850 cử tri đi bầu tại 134 khu vực bỏ phiếu.

Văn Truyên - Minh Tâm

Tin xem nhiều