Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai: Vượt chỉ tiêu thu hút vốn FDI chỉ trong 6 tháng

09:06, 24/06/2016

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài trong gần 6 tháng đầu năm 2016 đạt hơn 1 tỷ USD, vượt kế hoạch năm, trong đó có 53 dự án cấp mới với tổng vốn 394 triệu USD...

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và đầu tư, thu hút đầu tư nước ngoài trong gần 6 tháng đầu năm 2016 đạt hơn 1 tỷ USD, vượt kế hoạch năm. Trong đó, có 53 dự án cấp mới với tổng vốn 394 triệu USD (có 11 dự án có vốn đầu tư trên 10 triệu USD) và 42 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn tăng thêm 616 triệu USD và 18 dự án vốn đầu tư trên 10 triệu USD.

Một nhà máy được đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (huyện Nhơn Trạch).
Một nhà máy được đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (huyện Nhơn Trạch).

Các dự án nước ngoài đầu tư vào Đồng Nai trong những tháng đầu năm phù hợp với chủ trương của tỉnh là thu hút có chọn lọc, ưu tiên chọn dự án công nghệ hiện đại, lao động có tay nghề, dự án sản xuất công nghiệp hỗ trợ, dự án thân thiện môi trường...Đặc biệt, 3 quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư vào Đồng Nai nhiều trong gần 6 tháng đầu năm là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản.

Như vậy, tính đến cuối tháng 6-2016, Đồng Nai đã thu hút hơn 1,6 ngàn dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 29 tỷ USD, trong đó số dự án còn hiệu lực là 1.226 dự án có tổng vốn là hơn 24,2 tỷ USD. Tỉnh cũng đã thu hồi 382 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn gần 4,6 tỷ USD.

Những dự án cấp mới có tổng vốn lớn là Dự án Công ty TNHH Dong Won Việt Nam sản xuất vải các loại (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Amata với vốn đầu tư đăng ký là 60 triệu USD; Dự án Nhà máy sản xuất của Cty TNHH Promax Textile với vốn đầu tư đăng ký là 55 triệu USD (Brunei); Dự án Cty TNHH Great Kingdom Giang Điền với vốn đầu tư đăng ký là 50 triệu USD ở Khu công nghiệp Giang Điền...

                                                        Hương Giang

 

Tin xem nhiều