Báo Đồng Nai điện tử
En

Nội soi gắp thành công chìa khóa trong dạ dày của trẻ

11:07, 01/07/2016

(ĐN)- Các bác sĩ Khoa tiêu hóa, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp một chiếc chìa khóa trong dạ dày bé trai Huỳnh Thanh L. (22 tháng tuổi, ngụ tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

(ĐN)- Các bác sĩ Khoa tiêu hóa, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp một chiếc chìa khóa trong dạ dày bé trai Huỳnh Thanh L. (22 tháng tuổi, ngụ tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Ngày 27-6, bé L. nhập viện trong tình trạng đau bụng do bé vừa nuốt một chiếc chìa khóa. Qua chụp X.quang cho thấy, chìa khóa mắc kẹt trong dạ dày. Các bác sĩ đã thực hiện nội soi gắp ra ngoài một chìa khóa dài khoảng 5cm, bị gỉ sét. Hiện sức khỏe của bé L. đã ổn định.

Thời gian qua, có nhiều trẻ bị hóc dị vật phải nhập viện để cấp cứu, trong đó có nuốt các đồ chơi nhỏ, pin tròn, đồng xu, tăm xỉa răng, viên bi, chìa khóa... Phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ cầm, ngậm những vật dụng nhỏ; khi trẻ bị hóc dị vật không được dùng tay móc ra sẽ làm dị vật đi sâu vào đường thở hoặc thủng thực quản ảnh hưởng lớn đến hô hấp và tuần hoàn của trẻ; cần cho trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu kịp thời.       

Ngọc Thư

Tin xem nhiều