Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân

08:01, 17/01/2018

(ĐN) – Theo thông tin từ Sở Y tế, trước sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh, trong năm 2018, ngành y tế sẽ tăng cường công tác thanh tra và kiểm tra sau cấp phép hoạt động để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế của các cơ sở này

(ĐN) – Theo thông tin từ Sở Y tế, trước sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh, trong năm 2018, ngành y tế sẽ tăng cường công tác thanh tra và kiểm tra sau cấp phép hoạt động để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế của các cơ sở này. Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực hành nghề y tế tư nhân, nhằm định hướng các cơ sở thực hiện nghiêm túc những quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra một quầy thuốc tư nhân ở huyện Nhơn Trạch
Thanh tra Sở Y tế kiểm tra một quầy thuốc tư nhân ở huyện Nhơn Trạch

Trong năm 2017, Thanh tra Sở Y tế, Phòng quản lý hành nghề dược và các phòng y tế địa phương đã kiểm tra hơn 2,9 ngàn trong tổng số 4 ngàn cơ sở y tế tư nhân (chiếm 73%) với tổng số tiền xử phạt hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó, đình chỉ hoạt động từ 3-6 tháng 4 cơ sở; tước chứng chỉ hành nghề từ 3-6 tháng đối với 4 cơ sở.

Các lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở là: không có giấy phép hoạt động, biển hiệu không đúng quy định, sử dụng người chưa có chứng chỉ hành nghề, hành nghề vượt quá khả năng chuyên môn, cơ sở hoạt động không đúng với nội dung ghi trong giấy phép; người tham gia bán thuốc không có bằng cấp chuyên môn; giấy chứng chỉ và chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc hết hiệu lực.

Tin, ảnh: Đặng Ngọc

Tin xem nhiều