Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh Đàm Quang Nam đoạt giải Nhất Hội thi báo cáo viên giỏi

09:08, 22/08/2018

(ĐN) - Ngày 21-8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2018. Tham dự hội thi có 18 thí sinh đến từ nhiều tổ chức cơ sở Đảng của khối các cơ quan tỉnh.

(ĐN) - Ngày 21-8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2018. Tham dự hội thi có 18 thí sinh đến từ nhiều tổ chức cơ sở Đảng của khối các cơ quan tỉnh.

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Minh Thanh, trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh.
Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Minh Thanh trao giải Nhất cho thí sinh Đàm Quang Nam

Tại hội thi, mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi: đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi..., với nội dung gồm: Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020; các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; hội nhập quốc tế; khoa học, công nghệ; công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; nông nghiệp, nông thôn, nông dân; lịch sử, truyền thống cách mạng; quốc phòng, an ninh, đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; vấn đề dân tộc, tôn giáo; đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Đàm Quang Nam (Sở Giao thông - vận tải); giải Nhì thuộc về 2 thí sinh: Lại Thị Quốc Toàn (Ban Tôn giáo tỉnh thuộc Sở Nội vụ tỉnh) và Dương Bá Thông (Nhà Thiếu nhi tỉnh) và giải Ba thuộc về 3 thí sinh: Trần Thị Phương Thi (Sở Nội vụ), Lê Văn Tân (Sở Tài nguyên - môi trường) và Trịnh Thị Tình (Tỉnh đoàn).

Trao giải Nhất và Nhì cho các thí sinh trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh.
Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Văn Giới trao giải Ba cho các thí sinh

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Trần Văn Giới cho biết, hội thi đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy cơ sở; một số bí thư, phó bí thư cơ sở đã trực tiếp đến cổ vũ cho hội thi. Nhưng vẫn còn một số cấp ủy chưa quan tâm tới hội thi nên số lượng thí sinh dự thi chưa đông, chỉ có 14/75 tổ chức cơ sở Đảng cử thí sinh đi thi.

Hầu hết các thí sinh dự thi đều có sự chuẩn bị chu đáo và thực hiện tốt các nội dung thi. Trong đó, có thí sinh chưa thuyết trình trước đám đông lần nào, nhưng tại hội thi đã thể hiện tốt phần thi. Tuy nhiên, có thí sinh chưa chuẩn bị chu đáo đề cương, chưa có số liệu, dẫn chứng thuyết phục; có sử dụng hình ảnh minh họa, nhưng không nói lên được điều gì. Có thí sinh chọn nội dung thuyết trình quá rộng, bao gồm nhiều vấn đề nên khó phân tích sâu và khó nhấn mạnh được nội dung cần nói.

Theo đồng chí Giới, để thực sự là một báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền của Đảng bộ khối trong thời gian tới, mỗi người cần nắm chắc nội dung cần triển khai, có cách nói, cách diễn đạt phù hợp từng đối tượng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều