Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động sẽ được dạy trong trường nghề

10:05, 03/05/2019

(ĐN)- Ngày 3-5, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức lễ tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 và phát động hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc".

 

(ĐN)- Ngày 3-5, Sở Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức lễ tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 và phát động hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. (ảnh: Văn Truyên)
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. (ảnh: Văn Truyên)

Theo Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh, để kéo giảm tai nạn lao động thì việc phòng tránh là nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, năm 2019 Sở sẽ đưa nội dung an toàn vệ sinh lao động vào giảng dạy trong các trường đào tạo nghề. Sở cũng tập trung tập huấn về đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc đối với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, bởi năm vừa qua số vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu ở các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể…

ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. (ảnh: Văn Truyên)
Ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018. (ảnh: Văn Truyên)

Năm 2018, Đồng Nai xảy ra 1.296 vụ tai nạn lao động với 1.308 người bị nạn, trong đó có 38 người chết. So với năm 2017, số vụ tai nạn của năm 2018 giảm, song số người chết lại tăng 9 người.

Sau lễ phát động, các cơ quan chức năng của tỉnh ra quân thanh kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ tại các doanh nghiệp; tổ chức tập huấn cho chủ doanh nghiệp, người lao động về an toàn vệ sinh lao động; thăm, tặng quà người bị tai nạn lao động…

Dịp này, 44 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 đã được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh.

Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều