Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng lừa bán 'thảo dược'

04:07, 24/07/2020

(ĐN)- Ngày 24-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng: Đỗ Văn Hạnh (57 tuổi), quê tỉnh Nam Định; Nguyễn Thị Vân Khánh và Nguyễn Thị Thanh Mai (đều ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Gói thảo dược mà các đối tượng lừa bán cho người dân (Ảnh: CTV)
Gói thảo dược mà các đối tượng lừa bán cho người dân (Ảnh: CTV)

(ĐN)- Ngày 24-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng: Đỗ Văn Hạnh (57 tuổi), quê tỉnh Nam Định; Nguyễn Thị Vân Khánh và Nguyễn Thị Thanh Mai (đều ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hồ sơ vụ việc cũng đã được chuyển cho Viện Kiểm sát cùng cấp để xem xét phê chuẩn. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh để làm rõ vai trò của một số đối tượng liên quan khác.

Theo điều tra ban đầu, trước đó vào ngày 23-7, nhóm đối tượng này đến địa bàn phường Trảng Dài rao bán thảo dược quý. Tuy nhiên, một số người dân thấy có dấu hiệu bất thường nên giữ lại trình báo công an phường. Khi thấy công an đến làm việc, các đối tượng định bỏ chạy nhưng đã bị đưa về trụ sở làm việc.

Sau khi nhận thông tin nhóm người trên bị công an tạm giữ để làm việc vì có dấu hiệu lừa đảo trong việc bán hàng đã có ít nhất 5 người dân đến trình báo chính họ là nạn nhân của các đối tượng trên. Theo đó. các nạn nhân cho rằng các đối tượng đã dùng thủ thuật để buộc họ phải trả một khoản tiền hàng chục triệu đồng cho một hộp thảo dược có giá trị rất thấp.

Bước đầu, cơ quan công an xác định bằng chiêu thức bán thảo dược, các đối tượng này đã chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng của các nạn nhân. Trong đó, “thảo dược” mà các đối tượng rao bán không có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ.

Công an TP.Biên Hòa cũng kêu gọi những ai đã từng là nạn nhân của các đối tượng nói trên hãy đến công an địa phương trình báo để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an cũng cảnh báo người dân cần phải cảnh giác trước các thủ đoạn tương tự để tránh bị sập bẫy kẻ gian.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều