Báo Đồng Nai điện tử
En

51 chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

09:08, 19/08/2020

(ĐN)- Theo Sở Công thương, thực hiện chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp, trong 5 năm qua, Sở đã tổ chức 44 lớp tuyên truyền các chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn cho khoảng 3,8 ngàn hộ nông dân; tổ chức 8 cuộc tọa đàm và phát hành 6 chuyên đề liên quan đến hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản.

(ĐN)- Theo Sở Công thương, thực hiện chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp, trong 5 năm qua, Sở đã tổ chức 44 lớp tuyên truyền các chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn cho khoảng 3,8 ngàn hộ nông dân; tổ chức 8 cuộc tọa đàm và phát hành 6 chuyên đề liên quan đến hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản. Tổ chức 4 hội thảo giới thiệu công nghệ thiết bị sơ chế và bảo quản nông sản.

Đến nay, toàn tỉnh có 51 chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm, trong đó có 28 chuỗi trồng trọt; 11 chuỗi chăn nuôi heo và 10 chuỗi chăn nuôi gia cầm, còn lại là chuỗi thủy sản.

 Hiện có 33 dự án đang được triển khai, trong đó có 15 dự án đã đi vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm, hướng dẫn thực hiện đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp nhằm đánh giá tiêu chí nông thôn mới nâng cao “xã có ít nhất 1 nhãn hiệu được chứng nhận”; tỉnh đã quy hoạch tập trung 10 vùng chuyên canh cây trồng; 8 vùng nuôi trồng thủy sản và 139 vùng phát triển chăn nuôi.

Lê An

Tin xem nhiều