Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành Bảo hiểm xã hội chú trọng cải cách hành chính phục vụ người dân

08:11, 08/11/2020

(ĐN) - Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến việc phải thực hiện giãn cách xã hội trong một thời gian, để không làm gián đoạn các thủ tục liên quan đến đời sống của người dân, ngành BHXH tỉnh đã tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân.

(ĐN) - Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến việc phải thực hiện giãn cách xã hội trong một thời gian, để không làm gián đoạn các thủ tục liên quan đến đời sống của người dân, ngành BHXH tỉnh đã tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân.

 BHXH đã mở thêm 3 điểm tiếp nhận hồ sơ tại các phường trên địa bàn TP.Biên Hòa để kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho người lao động.
BHXH đã mở thêm 3 điểm tiếp nhận hồ sơ tại các phường trên địa bàn TP.Biên Hòa để kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho người lao động.

Cụ thể, BHXH tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính qua ứng dụng Zalo đối với các thủ tục: cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) do hỏng, mất; đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân. Đồng thời, tiến hành nhắn tin/điện thoại cho người lao động hẹn trả kết quả thủ tục hành chính giãn cách theo các khung giờ khác nhau trong ngày nhằm tránh tụ tập đông người tới nhận kết quả. Kết quả, qua ứng dụng Zalo, BHXH tỉnh đã tiếp nhận và thực hiện cấp 450 thẻ BHYT do hỏng, mất và 50 trường hợp đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân.

Bên cạnh đó, ngoài việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại trụ sở BHXH tỉnh, được sự hỗ trợ của UBND các phường thuộc TP.Biên Hòa, BHXH tỉnh đã triển khai phân luồng và bố trí tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở các phường: Quyết Thắng, Hòa Bình, Tân Tiến để đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân.

Để người dân hiểu hơn về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, cơ quan BHXH tỉnh đã tăng cường tuyên truyền qua ứng dụng Zalo, nhận được sự quan tâm của gần 3 ngàn người, đăng tải 65 bài viết và 17 video clip thu hút hơn 13,5 ngàn lượt xem; đã tương tác, tư vấn giải đáp chế độ chính sách liên quan đến bảo hiểm, hướng dẫn nộp hồ sơ, thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho trên 10,5 ngàn lượt người.

An Yên

Tin xem nhiều