Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-4-2021

10:04, 20/04/2021

Ngành Gỗ Việt Nam tham gia đường đua xuất khẩu; khu công nghiệp của Đồng Nai thu hút vốn đầu tư trong nước; những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc làm căn cước công dân; Phó giám đốc BHXH Đồng Nai trao đổi về việc chuyển đổi nơi khám chữa bệnh BHYT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4218 ra ngày 21-4-2021.

Bìa số báo ra ngày 21-4
Bìa số báo ra ngày 21-4

Ngành Gỗ Việt Nam tham gia đường đua xuất khẩu; khu công nghiệp của Đồng Nai thu hút vốn đầu tư trong nước; những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc làm căn cước công dân; Phó giám đốc BHXH Đồng Nai trao đổi về việc chuyển đổi nơi khám chữa bệnh BHYT… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4218 ra ngày 21-4-2021.

* Ngành Gỗ trên “đường đua” xuất khẩu

Hơn 1 năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành Gỗ đã có những bứt phá vươn lên đạt mức tăng trưởng khá cao. Ngành Gỗ Việt Nam đang tham gia vào đường đua xuất khẩu với sản phẩm gỗ thế giới và chiếm được nhiều ưu thế, thu hút được nhiều khách hàng nước ngoài đến Việt Nam tìm nguồn cung.

* Khu công nghiệp hút vốn đầu tư trong nước

Nguồn vốn đầu tư trong nước vào các khu công nghiệp của Đồng Nai những năm gần đây tăng dần. Các doanh nghiệp Việt sau khi vào khu công nghiệp đã tăng vốn, mở rộng sản xuất từng bước lớn mạnh, sản phẩm làm ra đáp ứng nhu cầu trong nước, xuất khẩu.

* Cần quản lý khách du lịch tự do tại hồ Trị An

Gần đây, khách du lịch tự do đổ về khu vực hồ Trị An thuộc các xã Mã Đà, Hiếu Liêm (H.Vĩnh Cửu) để dựng lều cắm trại, câu cá giải trí, nhiều người còn ngủ qua đêm tại khu vực ven hồ, ven rừng vào dịp cuối tuần. Tình trạng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn cho du khách cũng như mất an ninh trật tự địa phương.

* Nhân giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 (âm lịch): Nghĩ về đạo hiếu của người Việt từ truyền thuyết Chử Đồng Tử

Cứ khi tháng 3 về, người Việt ở khắp mọi nơi lại hướng về đất Tổ linh thiêng, nơi khởi nguồn của dân tộc Việt. Truyền thống thờ cúng tổ tiên, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đạo hiếu của người Việt đã được hình thành và nuôi dưỡng từ buổi bình minh của lịch sử dân tộc. Truyền thuyết dân gian về câu chuyện của Chử Đồng Tử là minh chứng về đạo hiếu của người Việt đã được hình thành từ rất sớm và lưu truyền tới ngày nay.

* Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Long Khánh (21-4-1975 - 21-4-2021): Tiếp nối truyền thống thành phố anh hùng

Mỗi dịp tháng Tư về, người dân TP.Long Khánh lại dậy lên niềm tự hào về thành phố anh hùng trong kháng chiến. Đối với nhiều người dân Long Khánh, ngày 21-4 hằng năm sẽ không thể nào quên, bởi đó chính là ngày Long Khánh được giải phóng, mở ra một thời kỳ mới, thời kỳ hòa bình và phát triển.

* Khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc làm căn cước công dân

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang triển khai các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho người dân. Trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc cũng như những thắc mắc của người dân liên quan đến việc làm căn cước công dân.

* Các trường hợp bị điều chuyển nơi đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế: Sẽ chuyển trở lại bệnh viện tuyến tỉnh nếu đủ điều kiện

Vừa qua, nhiều trường hợp đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bị chuyển xuống các cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới khiến nhiều người bức xúc. Hiện BHXH Đồng Nai đang phối hợp với Sở Y tế giải quyết vụ việc. Phó giám đốc BHXH Đồng Nai Nguyễn Thị Quy có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều