Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-4-2021

09:04, 28/04/2021

Hội thảo "Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử"; phòng chống dịch Covid-19 trong dịp lễ; Đồng Nai thực hiện cuộc "di dân" lịch sử để phục vụ sân bay Long Thành; phóng sự truyền hình về tình trạng không đeo khẩu trang nơi công động... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4226 ra ngày 29-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 29-4
Bìa số báo ra ngày 29-4

Hội thảo “Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử”; phòng chống dịch Covid-19 trong dịp lễ; Đồng Nai thực hiện cuộc "di dân" lịch sử để phục vụ sân bay Long Thành; phóng sự truyền hình về tình trạng không đeo khẩu trang nơi công động... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4226 ra ngày 29-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hội thảo “Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử”: Hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc

Ngày 28-4, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức hội thảo khoa học “Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử”. Tại hội thảo, 9 ý kiến trao đổi trực tiếp và hơn 80 tham luận tiếp tục làm rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng chiến lược của hướng Đông Nam trên địa bàn Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

* Dịp nghỉ lễ: Cảnh giác phòng chống dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Ấn Độ và một số nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Thái Lan đang rất phức tạp. Trong khi đó, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, do được nghỉ dài ngày nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân rất cao. Để phòng dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, bùng phát, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên hết sức thận trọng và cảnh giác, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

* Chuyển mùa, lo phòng bệnh cho heo, gà

Giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thất thường là nguyên nhân có thể làm xuất hiện và lây lan nhiều dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm phát sinh trước và sau Tết Nguyên đán 2021 như: cúm gia cầm, dịch tả heo châu Phi, dịch lở mồm long móng... vẫn có nguy cơ phát sinh cao.

* Cuộc “di dân” lịch sử

Để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai đã thực hiện một cuộc “di dân” lịch sử, cuộc “di dân” quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Theo UBND huyện Long Thành, trong quá trình thu hồi đất, có hơn 5,5 ngàn hộ gia đình, cá nhân phải di dời nơi ở để “nhường” đất cho dự án.

* Tìm giải pháp tăng vốn tín dụng chính sách

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Đồng Nai tiếp tục nằm trong tốp đầu cả nước khi được xếp thứ 6/63 tỉnh, thành về huy động nguồn vốn từ ngân sách địa phương cho tín dụng chính sách. Thứ hạng cao song quy mô về nguồn vốn từ ngân sách địa phương dành cho tín dụng chính sách của tỉnh thấp hơn nhiều lần so với các tỉnh, thành xếp ở vị trí cao hơn, trong khi nhu cầu về vay vốn của người dân rất lớn.

* Đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30-4 và 1-5

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng cảnh sát giao thông trong toàn quốc sẽ mở nhiều chuyên đề xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải, đua xe trái phép… Tại Đồng Nai, công tác này cũng được đẩy mạnh nhằm lập lại an toàn giao thông trên địa bàn.

* Phóng sự truyền hình: Nhiều người “quên” đeo khẩu trang nơi công cộng (xem tại ĐÂY)

Trong khi chính quyền các cấp và ngành Y tế đang nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập thì nhiều người dân vẫn còn lơ là, chủ quan trong phòng dịch. Cụ thể, tình trạng không đeo khẩu trang nơi công cộng đang xảy ra khá phổ biến. Ghi nhận tại TP.Biên Hòa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều