Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương tiện vận tải hàng hóa đến vùng dịch vẫn hoạt động bình thường

04:06, 04/06/2021

(ĐN)- Ngày 4-6, Phó giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng cho biết, đơn vị đã có văn bản về hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa.

(ĐN)- Ngày 4-6, Phó giám đốc Sở GT-VT Dương Mạnh Hưng cho biết, đơn vị đã có văn bản về hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa.

Vận tải hàng hóa
Bốc dỡ hàng hóa lên xe (Ảnh: Minh họa)

Theo đó, Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị vận tải nghiên cứu, xây dựng phương án thu mua, lưu thông hàng hóa với các tổ chức, cá nhân của các tỉnh trong vùng có dịch trên cơ sở đảm bảo thực hiện đúng các quy định về biện pháp phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế và các cơ quan có liên quan cũng như đảm bảo an toàn giao thông trên đường, hạn chế các tai nạn giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa chuẩn bị các điều kiện về phương tiện, người điều khiển phương tiện, người bốc xếp hàng hóa theo xe (nếu có), thông tin hàng hóa vận chuyển cần cung cấp đảm bảo quy định, cụ thể như: về phương tiện phải đáp ứng yêu cầu về an toàn kỹ thuật và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; phải được phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Về lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe, phải có điện thoại thông minh, có cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluzone, tokhaiyte.vn; phải khai báo y tế điện tử và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; được xét nghiệm SARS-COV-2. Về hàng hóa vận chuyển ở các địa phương vùng dịch trước khi xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trong quá trình vận chuyển phải thực hiện ghi chép lại hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm dừng, nghỉ dọc đường, danh sách các trường hợp có tiếp xúc, hạn chế tiếp xúc với người khác, đảm bảo thông thoáng phương tiện…

Thanh Hải

Tin xem nhiều