Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Cẩm Mỹ đã phủ xanh bản đồ Covid

08:09, 20/09/2021

(ĐN) - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Cẩm Mỹ, đến ngày 19-9 địa phương đã phủ xanh bản đồ Covid. Trước đó, xã Sông Ray là "vùng vàng".

(ĐN) - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Cẩm Mỹ, đến ngày 19-9 địa phương đã phủ xanh bản đồ Covid. Trước đó, xã Sông Ray là “vùng vàng”.

Chủ tịch UBND H.Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn kiểm tra việc trực chốt, khai báo y tế của chủ phương tiện qua địa bàn huyện
Chủ tịch UBND H.Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn kiểm tra việc trực chốt, khai báo y tế của chủ phương tiện qua địa bàn huyện

Cụ thể, tính đến 18 giờ, ngày 19-9, toàn bộ 13/13 xã, thị trấn đã chuyển sang “vùng xanh”. Tổng số ca F0 đã ghi nhận trên địa bàn huyện là 198 trường hợp, số ca được điều trị khỏi và xuất viện 184, chỉ còn 4 trường hợp đang điều trị. Cùng với đó, số trường hợp F1 giảm còn 113, F2 còn 181 người. Liên tiếp từ ngày 16-9 đến nay huyện không ghi nhận ca F0 mới.

Theo lãnh đạo huyện, kết quả này có được là nhờ địa phương đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch chung của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về triển khai tầm soát F0 trên diện rộng, đẩy nhanh tiến độ tiêm cvaccine và kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện về ngăn chặn dịch lây lan, khoang vùng các khu vực có nguy cơ cao và giữ an toàn cho các khu dân cư.

Kế hoạch phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện chia làm 3 giai đoạn: Từ 20-9 đến hết 30-9, các xã, thị trấn áp dụng Chỉ thị 15 có điều kiện; từ 1-10 đến hết 15-10, căn cứ vào tỷ lệ tiêm vaccine và diễn biến dịch bệnh sẽ áp dụng mở cửa các hoạt động phù hợp; từ ngày 16-10, căn cứ vào diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện và chỉ đạo của UBND tỉnh, H.Cẩm Mỹ sẽ thực hiện các nội dung liên quan đến hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, văn hóa giải trí phù hợp.

Ban Mai

 

Tin xem nhiều