Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra quân làm công tác dân vận và tặng quà các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

03:10, 10/10/2021

(ĐN)– Hướng đến kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng 15-10-1930 - 15-10-2021, ngày 10-10, H.Long Thành tổ chức lễ ra quân làm công tác dân vận và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại các giáo xứ: Thành Tâm, Thành Đức và Chùa Bửu Lâm nằm trong vùng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

(ĐN)– Hướng đến kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng 15-10-1930 - 15-10-2021, ngày 10-10, H.Long Thành tổ chức lễ ra quân làm công tác dân vận và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại các giáo xứ: Thành Tâm, Thành Đức và Chùa Bửu Lâm nằm trong vùng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Ủy viên Ban TVTTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Duong Minh Dũng tặng bảng tượng trưng trao quà cho Giáo xứ Thành Đức
Ủy viên Ban TVTTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Duong Minh Dũng trao bảng tượng trưng tặng quà cho Giáo xứ Thành Đức (Ảnh: Nguyệt Hà)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết, trong suốt hơn 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19, H.Long Thành đã tổ chức nhiều hoạt động dân vận hiệu quả; huy động nguồn lực toàn xã hội chăm lo cho đời sống nhân dân với mức bình quân mỗi tháng trên 11 tỷ đồng.  

Đợt ra quân làm công tác dân vận nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống công tác dân vận và 22 năm Ngày dân vận cả nước lần này là dịp để Huyện ủy, UBND huyện và các ngành trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là đồng bào các tôn giáo tại vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để kịp thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo huyện chụp hình lưu niệm tại lễ tặng quà
Lãnh đạo huyện chụp hình lưu niệm tại lễ tặng quà (Ảnh: Nguyệt Hà)

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Long Thành, một trong những nhiệm vụ quan trọng của huyện hiện nay là tạo điều kiện để di dời và ổn định nơi ở mới cho hơn 4,5 ngàn hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Muốn làm được điều này, ngoài sự nỗ lực của hệ thống chính trị, thì vai trò của các linh mục, nhà chùa trong việc động viên giáo dân, phật tử cùng chung sức, đồng lòng là rất quan trọng. Hệ thống chính trị của huyện luôn lắng nghe dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn để dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành nhanh chóng được triển khai; đồng thời phấn đấu đến năm 2025, huyện Long Thành đạt các tiêu chí của thị xã và đến năm 2030 đạt các tiêu chí của thành phố.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng 15 phần quà và trao bảng tượng trưng tặng 1,5 ngàn phần quà (300 ngàn đồng/phần) hỗ trợ đồng bào có đạo khó khăn. Đồng thời, tổ chức trao tặng 1 ngàn phần quà (300 ngàn đồng/phần) của Bộ Quốc phòng hỗ trợ người dân khó khăn, công nhân lao động các KCN trên địa bàn huyện.

Bàn giao nhà tình thương cho bà Thị Ê
Bàn giao căn nhà tình nghĩa quân dân cho gia đình bà Thị Ê, dân tộc S’Tiêng, ngụ xã Tân Hiệp (Ảnh: Nguyệt Hà)

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện và các ngành, đoàn thể đã dự lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa quân dân trị giá 170 triệu đồng cho gia đình bà Thị Ê, dân tộc S’Tiêng, ngụ xã Tân Hiệp có 2 con đang tại ngũ. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Long Thành hỗ trợ 80 triệu đồng, phần còn lại được các mạnh thường quân và gia đình đóng góp.

* Sáng cùng ngày, Công an huyện Xuân Lộc đã tổ chức đợt ra quân làm công tác dân vận với rất nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Cụ thể, Công an huyện đã trao tặng 150 suất quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân thuộc diện nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Xuân Trường, với trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng do cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đóng góp và vận động hỗ trợ.

Công an huyện đã trao tặng 150 suất quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân thuộc diện nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu s
Công an huyện Xuân Lộc trao tặng 150 suất quà cho các hộ dân thuộc diện nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Xuân Trường (Ảnh: Hải Đình)

Thượng tá Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc cho biết, trong thời gian dịch bệnh vừa qua, do phải thực hiện giãn cách nên đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các hộ nghèo đồng bào dân tộc. Thấu hiểu được những khó khăn đó, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc đã đóng góp và vận động hỗ trợ với mong muốn giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn để bước vào cuộc sống bình thường mới.

Linh mục Nguyễn Quốc Bảo Huân, Chánh xứ giáo xứ Gia Ray, xã Xuân Trường cho biết, trong thời gian qua, ngoài việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng công an huyện Xuân Lộc rất quan tâm chăm lo đến đời sống người dân. “Như chúng ta đang chứng kiến ở đây, người dân rất phấn khởi khi nhận được quà. Tôi nhận thấy những hoạt động này rất nhân văn, ấm áp tình người” - Linh mục Nguyễn Quốc Bảo Huân nói.

Dịp này, lực lượng công an huyện Xuân Lộc còn tiến hành cấp phát các tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện an toàn, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, thực hiện hoạt động thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp cho các địa bàn dân cư.

* Cùng ngày, Ban Dân vận Thành ủy Biên Hòa phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng 200 phần quà (300 ngàn đồng/phần) cho người dân khó khăn trên địa bàn 3 phường gồm: Quang Vinh, Tân Tiến, Bửu Hòa.

Nguyệt Hà - Hải Đình

Tin xem nhiều