Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn sẽ chi 2.400 tỷ đồng để chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

01:11, 04/11/2021

(ĐN) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề "Tết Sum vầy - Xuân Bình an".

 

(ĐN) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân Bình an”.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân khó khăn
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân khó khăn

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu các cấp Công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Y tế, chính quyền địa phương, với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đối với Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên cơ sở, tổ chức linh hoạt, đa dạng các hình thức chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và căn cứ vào cấp độ dịch của từng địa phương, đơn vị theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Đặc biệt, trong chính sách hỗ trợ, cần ưu tiên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; đoàn viên, NLĐ không về quê đón Tết để làm việc, lao động sản xuất. Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, NLĐ, trong đó, quan tâm đặc biệt tới đoàn viên phải ở trong các khu cách ly, phong tỏa, mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế.

Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng yêu cầu Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.

Theo kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, NLĐ có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí Công đoàn; cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn... được chăm lo, thăm hỏi từ nguồn tài chính Công đoàn với mức 300 nghìn đồng/người. Dịp Tết Nhâm Dần, bên cạnh nguồn lực xã hội hóa, tổ chức Công đoàn dự kiến sẽ chi khoảng 2.400 tỷ đồng để chăm lo Tết cho khoảng 8 triệu đoàn viên, NLĐ.

Lan Mai

Tin xem nhiều