Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-12-2021

10:12, 21/12/2021

Xuất khẩu tăng trưởng góp phần phục hồi kinh tế; sản phẩm chăn nuôi tăng giá; doanh nghiệp cân nhắc phương án thưởng Tết cho người lao động; phóng sự truyền hình về hoạt động học thực hành tại các trường nghề… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4459 ra ngày 22-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 22-12
Bìa số báo ra ngày 22-12

Xuất khẩu tăng trưởng góp phần phục hồi kinh tế; sản phẩm chăn nuôi tăng giá; doanh nghiệp cân nhắc phương án thưởng Tết cho người lao động; phóng sự truyền hình về hoạt động học thực hành tại các trường nghề… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4459 ra ngày 22-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khai thác hiệu quả nguồn lực từ đất đai để phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 21-12, Thường trực Ban Chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 19- NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XI đã làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai về 10 năm thực hiện nghị quyết để nắm rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh.

* Đẩy mạnh xuất khẩu góp phần phục hồi kinh tế

Chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19 và các yếu tố bất lợi song xuất khẩu của Việt Nam nói chung, Đồng Nai nói riêng trong năm 2021 vẫn tăng trưởng ấn tượng. Xuất khẩu tăng trưởng kéo theo nhu cầu về nguyên vật liệu phục vụ sản xuất và các dịch vụ hỗ trợ, góp phần phục hồi tăng trưởng chung của nền kinh tế.

* Sản phẩm chăn nuôi tăng giá

Sau thời gian dài các sản phẩm chăn nuôi bán dưới giá thành sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá heo, gà, vịt… hiện đã theo đà tăng, đang ở mức người chăn nuôi có lợi nhuận. Tuy nhiên, ngành chăn nuôi vẫn gặp nhiều khó khăn do giá thức ăn chăn nuôi không “hạ nhiệt” mà có nguy cơ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

* Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ

Bên cạnh chức năng đoàn kết, vận động phụ nữ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; tham gia xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, Hội LHPN các cấp còn có chức năng quan trọng là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hội viên, phụ nữ.

* Doanh nghiệp cân nhắc phương án thưởng Tết cho người lao động

Thời điểm này, mỗi ngày, tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hàng chục, hàng trăm lao động là F0, F1 phải nghỉ làm, cách ly y tế, ảnh hưởng lớn đến thu nhập, đời sống. Vì vậy, người lao động đang rất mong đợi thông tin về lương, thưởng Tết từ các doanh nghiệp.

* Cần chủ động thông tin về vaccine gia hạn đến phụ huynh

Nhiều trường học ở TP.Biên Hòa đang tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 2 cho học sinh. Vaccine được tiêm là Pfizer, trong đó có một số lô thuốc được gia hạn thêm thời gian sử dụng. Khi biết tin này, nhiều phụ huynh đã phân vân khi quyết định có nên cho con tiêm hay không.

* Phóng sự truyền hình: Trường nghề nỗ lực cho sinh viên gia tăng học thực hành (xem tại ĐÂY)

Đặc trưng của trường nghề là phải tăng cường thực hành với tổng thời lượng lên đến 70% thời gian toàn khóa học. Vì vậy, trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 vẫn còn rất nghiêm ngặt như hiện nay, các trường nghề trên địa bàn tỉnh đã phải tổ chức chia lớp học thành nhiều ca để sinh viên được đến trường thực hành.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều