Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy tại TP.Long Khánh

11:12, 22/12/2021

(ĐN) - Ngày 22-12, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Long Khánh, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và LLVT TP.Long Khánh đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ vừa được tìm kiếm và quy tập trên địa bàn thành phố

(ĐN) - Ngày 22-12, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Long Khánh, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và LLVT TP.Long Khánh đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ vừa được tìm kiếm và quy tập trên địa bàn thành phố. Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự.

 Các đại biểu dự lễ truy điệu
Các đại biểu dự lễ truy điệu

Như tin đã đưa trước đó, từ nguồn tin báo của gia đình ông Cao Minh Tạo, ngụ tại xã Bảo Quang, cơ quan chức năng đã khai quật và phát hiện 2 bộ hài cốt và các di vật liên quan đến các liệt sĩ. Qua xác định và ý kiến các nhân chứng, thì đây là hài cốt của các liệt sĩ Quân giải phóng miền Nam Việt Nam đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam thực hiện nghi thức di quách hài cốt liệt sỹ về an táng. Ảnh Công Tiến, Ban CHQS TP cung cấp
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam thực hiện nghi thức di quách hài cốt liệt sĩ về an táng Nghĩa trang liệt sĩ TP.Long Khánh (Ảnh: Công Tiến, Ban CHQS TP.Long Khánh)

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, cùng đông đảo nhân dân địa phương đã mặc niệm, thể hiện lòng tri ân, thành kính đối với anh linh các liệt sĩ và nguyện hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, phấn đấu xây dựng TP.Long Khánh ngày càng phát triển trở thành một đô thị năng động, hiện đại như Nghị quyết đại hội Đảng bộ TP.Long Khánh nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngay sau lễ truy điệu, lãnh đạo tỉnh và TP.Long Khánh tổ chức lễ an táng nghiêm trang theo đúng quy định.

N.Trinh

Tin xem nhiều