Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm

03:12, 29/12/2021

(ĐN)- Ngày 28-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi "mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm".

Các đối tượng: Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi), Bùi Văn Hữu, Trần Danh Tường và Nguyễn Văn Sơn (từ trái qua phải, từ trên xuống dưới))
Các đối tượng từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi), Bùi Văn Hữu, Trần Danh Tường và Nguyễn Văn Sơn

(ĐN)- Ngày 28-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp các đối tượng: Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi, SN1997), ngụ tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; Bùi Văn Hữu, SN1980, ngụ xã Lộc Hòa, H.Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; Trần Danh Tường (SN1997), ngụ xã Trà Tân, H.Đức Linh, tỉnh Bình Thuận; Nguyễn Văn Sơn (Tý Bảy, SN1995), ngụ xã Phước Thái, H Long Thành, tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra về hành vi “mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm”.

Theo trình báo của nạn nhân P.T.H.D. (SN1997), ngụ xã Phú Đông, H.Nhơn Trạch - một trong số 5 nạn nhân bị các đối tượng nói trên dụ dỗ, lừa bán sang Campuchia, phục vụ tại các cơ sở karaoke, masage trá hình và động mại dâm - thì vào đầu tháng 4-2021, D. có quen một đối tượng tên Bảy, sau đó Bảy có giới thiệu với D. là qua bên Campuchia làm việc tại quán karaoke và nhà hàng với mức lương từ 80-100 triệu đồng/tháng.

Thông qua Bảy, D. kết nối zalo với Nhi và được hứa hẹn qua Camphuchia chỉ làm việc nhẹ, lương cao nên D. đã đồng ý. Tuy nhiên, khi bị lừa sang Campuchia, các nạn nhân mới biết công việc không đúng như lời hứa hẹn của các đối tượng. Sau nhiều lần bỏ trốn không thành, vào giữa tháng 6-2021, D. và một số nạn nhân khác mới trốn được ra ngoài và đã tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam an toàn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo với Ban lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt các đối tượng liên quan trong đường dây mua bán người và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Cơ quan công an khám xét nơi ở của Đối tượng Trần Danh Tường
Cơ quan Công an khám xét nơi ở của đối tượng Trần Danh Tường

Sau một thời gian tập trung điều tra xác minh, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 28-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phá án thành công, bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Phan Thị Kim Huệ; Bùi Văn Hữu; Trần Danh Tường và Nguyễn Văn Sơn.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi) là đối tượng tổ chức cầm đầu, đối tượng Bùi Văn Hữu là người trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới Campuchia.

Trung tá Võ Nhật Hồng Phúc, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm của một số thiếu nữ trên địa bàn các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh… để tìm cách tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân sang Campuchia làm việc tại các cơ sở karaoke, massage với mức lương cao. Sau khi nạn nhân đồng ý, chúng sử dụng xe ô tô đến đón nạn nhân tại nơi cư trú… rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Công an lấy lời khai đối tượng  Bùi Văn Hữu
Công an lấy lời khai đối tượng Bùi Văn Hữu

Trong quá trình di chuyển, chúng thường xuyên thay đổi phương tiện và dùng ô tô chở nạn nhân sang Campuchia bằng đường “tiểu ngạch”. Khi sang Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền cho chúng thì chúng mới đưa nạn nhân về Việt Nam.

Cơ quan công an cảnh báo người dân có nhu cầu tìm kiếm việc làm, không nên nghe lời dụ dỗ của các đối tượng, vì phần lớn các vụ buôn bán người đều được đưa qua biên giới và đưa vào động mại dâm hoặc là các cơ sở masage, karaoke trá hình.

Việc triệt xóa thành công đường dây “mua bán người; tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm” nói trên là chiến công xuất sắc của lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai trong Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Anh Quân

 

Tin xem nhiều