Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông phó khu phố hết lòng vì dân

08:11, 05/11/2008

Ông tham gia cách mạng từ khi chưa trưởng thành. Cho đến nay, ở tuổi 79, ông vẫn tích cực tham gia đóng góp nhiều vào công tác xã hội ở địa phương.

Ông tham gia cách mạng từ khi chưa trưởng thành. Cho đến nay, ở tuổi 79, ông vẫn tích cực tham gia đóng góp nhiều vào công tác xã hội ở địa phương.

 

* Sinh ra ở mảnh đất anh hùng

 

Tiếp nối truyền thống của gia đình, khi mới 16 tuổi, ông Hoàng Viết Song đã xin gia nhập quân đội ở địa phương để tham gia cùng các chú, các bác đi đánh trận. Nhưng do tuổi còn nhỏ nên ông đã bị từ chối. Sau nhiều lần thuyết phục, ông được tham gia vào đội du kích xã Tùng Châu (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

 

Một thời gian sau, ông được cử đi học và đến năm 1949, ông chính thức gia nhập Trung đoàn 57, Sư đoàn 304 bộ binh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Năm 1957, sau nhiều thành tích đạt được, ông được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

 

Đến thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, ông được chuyển sang làm chính trị viên ở Đại đội 3 (Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 812, Sư đoàn 324 thuộc Quân khu 4) tham gia chiến trường ở đường 9 Nam Lào, vùng Vĩnh Linh, sông Bến Hải...

Trong đợt quân địch càn quét vùng Vĩnh Linh, nhiều đồng đội hy sinh và bị thương nặng, bản thân ông cũng phải nằm viện mất 3 tháng trời.

 

* 79 tuổi vẫn tham gia hoạt động

 

Khi đất nước hòa bình, ông Song tiếp tục công tác trong quân đội cho đến năm 1985 thì về hưu. Sau đó, ông tham gia công tác tại quê nhà với các cương vị bí thư chi bộ, trưởng thôn cho đến năm 2001 ông vào sinh sống tại khu phố 1, phường Tân Phong (TP.Biên Hòa).

 

Từ năm 2002, mặc dù đã lớn tuổi nhưng ông vẫn tham gia các hoạt động xã hội của khu phố. Từ một chi hội trưởng người cao tuổi cần cù, chịu khó, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Phó bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố 1 (năm 2006).

 

Ông Cao Thắng, Phó bí thư Đảng ủy phường Tân Phong cho biết: "Lúc đầu thấy chú Song lớn tuổi, chúng tôi sợ không đảm trách nổi công việc của một trưởng khu phố. Nhưng với bản chất cần cù, chịu khó, từng trải nơi chiến trường nên chú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

 

Mặc dù luôn nhiệt tình với công việc và được nhân dân tín nhiệm nhưng do tuổi cao, sức yếu nên hiện nay ông chỉ đảm nhiệm chức vụ phó khu phố. Tuy nhiên, mỗi khi khu phố có việc gì là ông đều tích cực tham gia.

 

Đã 79 tuổi vậy mà hàng đêm ông Hoàng Viết Song vẫn đều đặn tham gia cùng đội dân phòng khu phố đi tuần bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Hiện ông còn là đội trưởng đội bảo vệ khu phố 1. Từ khi ông nhận nhiệm vụ trên, tình hình an ninh trật tự ở đây giảm hẳn.

 

Tháng 3-2008 vừa qua, ông được nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Trần Huân

 

Tin xem nhiều