Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ đợi gì ở "Scandal"?

10:08, 30/08/2014

Giật gân, hồi hộp và lôi cuốn đến phút chót, nhưng điều đó không có nghĩa bộ phim mới của đạo diễn Victor Vũ Scandal - Hào quang trở lại hoàn toàn làm hài lòng khán giả.

Giật gân, hồi hộp và lôi cuốn đến phút chót, nhưng điều đó không có nghĩa bộ phim mới của đạo diễn Victor Vũ Scandal - Hào quang trở lại hoàn toàn làm hài lòng khán giả.

Người mẫu Trang Nhung, vai Bella trong phim Scandal - Hào quang trở lại.
Người mẫu Trang Nhung, vai Bella trong phim Scandal - Hào quang trở lại.

Với thế mạnh làm phim bài bản, chỉn chu, lại có độ nhạy cảm với thị hiếu đám đông, Victor Vũ thuộc về số rất ít các đạo diễn khiến nhà sản xuất an tâm khi bỏ tiền đầu tư cho họ làm phim. Có thể xem bộ phim thứ sáu của anh tại Việt Nam, Scandal - Hào quang trở lại, là minh chứng điển hình. Vị đạo diễn 39 tuổi sinh ra và lớn lên ở Mỹ biết cách tập hợp trong phim rất nhiều yếu tố có khả năng thương mại. Tựa phim “ăn theo” bộ phim ăn khách Scandal - Bí mật thảm đỏ hồi năm 2012 của anh, dù nội dung không liên quan. Hình ảnh một bác sĩ thẩm mỹ làm chết người trong lúc giải phẫu gợi nhớ đến vụ việc Thẩm mỹ viện Cát Tường gây chấn động dư luận vừa qua. Lại thêm câu chuyện hứa hẹn sẽ tiếp tục “bóc trần” những sự thật kinh hoàng trong làng giải trí.

Ý thức được tầm quan trọng của 5 phút đầu tiên, vốn quyết định cảm giác của khán giả đây có phải là phim đáng xem hay không. Victor Vũ buộc họ không thể rời mắt khỏi cảnh đầu tiên mà anh đã dụng công đổ 1,5 tỷ đồng để phủ lên đêm Hội An vẻ lộng lẫy, huyền ảo nhưng ngầm chứa đâu đó một âm mưu bất lương. Trước khi khán giả nhận ra đây chỉ là chiêu trò dọa dẫm, bằng một nhịp độ rất nhanh, bộ phim đã kéo họ vào câu chuyện của một nữ diễn viên (Trang Nhung đóng) đang đối diện với một sự nghiệp xuống dốc và một bác sĩ thẩm mỹ (Chi Bảo) đang mỏi mòn chờ đợi ngày đổi đời bằng một viện thẩm mỹ lớn hơn. Hai số phận gặp nhau trên bàn phẫu thuật mà không biết một rủi ro đang chờ đợi, đưa họ vào bi kịch khủng khiếp.

Đạo diễn Victor Vũ và đồng biên kịch với anh là Đức Nguyễn cho thấy khả năng xuất sắc của họ trong việc lèo lái các đường dây chính, phụ khi cuộn xoắn vào nhau, khi tách rời độc lập. Kết quả, bộ phim buộc khán giả phải không ngừng chú ý, nhưng đồng thời cũng lộ ra nhiều điểm yếu trong kịch bản về động cơ tội ác, sắp đặt âm mưu lẫn kỹ thuật điều tra của công an. Mà nếu khán giả tinh ý sẽ khó chấp nhận, dù bộ phim dùng cách dựng nhanh để lướt qua lỗ hổng. Nhưng bù lại, diễn xuất rất tốt của dàn diễn viên đã giúp nhân vật của họ kết nối tốt hơn với khán giả, bất chấp có điều gì đó còn phi lý trong hành động. Cuối cùng, đây vẫn là một phim đáng để khán giả ủng hộ vì tay nghề vượt trên mặt bằng chung của điện ảnh Việt, dù chưa thể so sánh với các phim lớn thế giới.

Đăng Khôi

 

 

Tin xem nhiều