Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảy bước tới mùa hè

08:02, 28/02/2015

Đó là tên cuốn sách mới nhất, đánh dấu sự trở lại đều đặn mỗi năm một tác phẩm của nhà văn ăn khách bậc nhất Nguyễn Nhật Ánh.

Bìa sách Bảy bước tới mùa hè.
Bìa sách Bảy bước tới mùa hè.

Đó là tên cuốn sách mới nhất, đánh dấu sự trở lại đều đặn mỗi năm một tác phẩm của nhà văn ăn khách bậc nhất Nguyễn Nhật Ánh.

Chưa bao giờ đi xa tìm kiếm những thể nghiệm mới về đề tài lẫn thủ pháp, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khiến bạn đọc tin tưởng mỗi lần gặp lại ông là gặp lại thế giới tuổi thơ in dấu trong miền hoài niệm, đầy những trò nghịch ngợm và những tình cảm trong sáng. Bảy bước tới mùa hè không ngoại lệ. Ông tiếp tục sử dụng “cây đũa thần” là giọng kể hóm hỉnh để gọi về những ký ức làm người ta dễ thấy xao xuyến về thuở hồn nhiên cắp sách đến trường. Những rơm rạ, hàng giậu mồng tơi, mùa gió và cánh diều… có thể xa lạ với học trò hôm nay, vẫn cứ là kỷ niệm thân thương khó quên với nhiều thế hệ đã đi qua những mùa hè nơi đồng quê, vào thời hoa niên. Một thời xa vắng với cái nhìn cuộc sống đầy nhẹ nhõm, bao dung và rộng lượng dường như chính là điều mà người đọc muốn được thấy ở cuốn sách này. Nhà văn cho thấy ông tôn trọng độc giả của mình khi không cố tỏ ra giật gân, chèo kéo, mà để những trang văn trôi đi trong không khí lãng đãng, bàng bạc và thi vị của miền ký ức.

Xét ở góc độ thị trường, hiếm có nhà văn nào khiến nhà xuất bản tự tin in tới 50 ngàn bản ngay trong lần đầu phát hành. Với lượng bạn đọc hâm mộ đông đảo, Bảy bước tới mùa hè hoàn toàn có thể tiêu thụ hết số lượng này ngay trong tuần phát hành đầu tiên, kể từ ngày 1- 3 tới đây. Một loạt các sự kiện đã được Nhà xuất bản Trẻ, đơn vị phát hành cuốn sách, chuẩn bị để thúc đẩy cho việc bán sách: tổ chức giao lưu với nhà văn, chuỗi hoạt động “Tháng ba sách Trẻ”, cuộc thi thiết kế sổ lưu niệm chủ đề Nguyễn Nhật Ánh - nhà văn tôi yêu… Dù có thể còn nhiều khen chê về nội dung, những cuốn sách bán chạy của nhà văn xứ Quảng chắc chắn là tín hiệu vui, đặc biệt đối với mảng sách văn học, giữa lúc văn hóa đọc bị lấn át bởi các phương tiện nghe nhìn hiện đại.

Nam Vũ

 

 

Tin xem nhiều