Báo Đồng Nai điện tử
En

Hậu duệ của các ngôi sao

05:07, 30/07/2016

Giữa một "rừng" trò chơi truyền hình như hiện nay, Sao nối ngôi là chương trình mở được lối đi riêng bởi các yếu tố: định dạng kịch bản "không giống ai"; dùng sự dung dị, chân thật để đề cao tính thiêng liêng của tình cảm gia đình.

Giữa một “rừng” trò chơi truyền hình như hiện nay, Sao nối ngôi là chương trình mở được lối đi riêng bởi các yếu tố: định dạng kịch bản “không giống ai”; dùng sự dung dị, chân thật để đề cao tính thiêng liêng của tình cảm gia đình.

NSƯT Kim Tử Long và nghệ sỹ Bình Tinh trong trích đoạn tuồng cổ Xử án Phi Giao
NSƯT Kim Tử Long và nghệ sỹ Bình Tinh trong trích đoạn tuồng cổ Xử án Phi Giao

Đây là lần đầu tiên một chương trình được thực hiện để vinh danh sự tiếp nối truyền thống nghệ thuật trong những gia đình nghệ sĩ nổi tiếng, vì vậy mà có ý nghĩa nhân văn thiết thực. Đã phát sóng 8/13 tập, lúc 21 giờ thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1, Sao nối ngôi ngày càng thu hút người xem.

Chương trình có sự tham gia của Bình Tinh (con của Đức Lộc - Bạch Mai), Linh Tý (con của Linh Tâm - Cẩm Thu), Lê Lộc (con của Duy Phương - Lê Giang), Hoài Anh Kiệt (con của Hoài Thanh - Đỗ Quyên), Hồng Phượng (con của Hồng Nhung), Thiêng Ngân (con nuôi Phi Nhung)... Những ngôi sao “phụ huynh” chỉ đóng vai trò phụ trợ, hướng dẫn để giúp con tỏa sáng, nhằm nối tiếp chặng đường nghệ thuật của cha mẹ.

* Đằng sau ánh hào quang

Qua các đêm thi, chương trình dần hé lộ các câu chuyện đằng sau ánh hào quang của những gia đình nổi tiếng. Có những câu chuyện cảm động, đầy nước mắt như gia đình Lê Lộc. Việc cô thổ lộ chưa bao giờ có một bức ảnh chụp chung có đủ mặt cha mẹ và anh trai trên sân khấu đã khiến ban giám khảo và khán giả xúc động mạnh. Và phần trình diễn bằng tiết mục vẽ ước mơ trên bức tranh cát đã làm nhiều người rơi nước mắt. Tiếp đó, cô cũng được nghệ sĩ hài Duy Phương - Lê Giang (cha mẹ) xuất hiện để hỗ trợ trên sân khấu thật ấn tượng qua các phần dự thi, như: Con gái của mẹ, Chỉ có ba

Nghệ sĩ Linh Tâm cũng đã dặn dò con trai: “Không cần phải “diễn”, chỉ cần kể lại cuộc đời mình một cách chân thực nhất”. Chính vì thế, những tiết mục dự thi của Linh Tý là những lát cắt về cuộc đời, những biến cố như anh bỏ nhà đi, việc ly hôn của cha mẹ… Khi tái hiện trích đoạn Bài ca tìm mẹ - vở diễn nổi tiếng của gia đình, Linh Tý đã lấy không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả.

Đây cũng là nơi để “thần đồng cải lương” thuở nào (nghệ sĩ Bình Tinh) thể hiện sự hiếu thảo, một lòng giữ gìn truyền thống gia đình với đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Để chống lại sự “mai một” của nghệ thuật cải lương, Bình Tinh đã phải khổ luyện đến tứa máu.

“Sau mỗi tập luôn có chút gì đó lắng lại, đầy tình cảm, càng ý nghĩa hơn chung quanh quá nhiều chương trình vội vã, làm lấy được khác. Ngoài tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát huy tài năng, Sao nối ngôi còn đọng lại những giọt mồ hôi, nước mắt của đam mê, của nghề nghiệp, rất đáng quý” - đạo diễn Quách Hồ Ninh nhận định.

* Giải trí sạch vẫn hút khán giả

Chương trình nhận được nhiều đánh giá tốt từ khán giả bởi không chỉ là giải trí đơn thuần, mà còn chứa đựng ý nghĩa đời sống, góp phần kết nối tình cảm giữa cha mẹ và con cái trong một gia đình nghệ thuật, góp phần khôi phục lại một số loại hình nghệ thuật truyền thống bị lãng quên…

Các nghệ sĩ chinh phục người xem bằng chính sự sáng tạo, lòng yêu nghệ thuật, hết mình vì nghề mà không cần bất cứ “chiêu trò” nào để tạo thu hút. Các tiết mục dự thi của thí sinh được chăm chút kỹ lưỡng, chất lượng. Đặc biệt, sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng, như: NSƯT Kim Tử Long, Duy Phương, Lê Giang, Linh Tâm, Cẩm Thu… đã mang lại nhiều cảm xúc lắng đọng.

Và trên hết, đây cũng là cơ hội để hậu duệ các ngôi sao thật sự thể hiện được mình. Bởi rõ ràng làm con của người nổi tiếng đã khó, mà nối gót theo nghề nghiệp của cha mẹ là người nổi tiếng còn áp lực hơn. Qua 13 đêm thi liên tục, với các chủ đề và thể loại sân khấu khác nhau, đây quả là cơ hội hiếm hoi để thí sinh trả lời xem mình có đủ tố chất, tài năng, sự quyết tâm để “nối ngôi” không.

Như nghệ sĩ Trung Dân nhận định: “Chương trình đã truyền lửa cho các thế hệ sau, con cháu của những người làm nghệ thuật. Đây là một sân chơi đầy ý nghĩa nhân văn và đầy trách nhiệm nghề nghiệp”.

Hiền Hòa

 

 

Tin xem nhiều