Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ khó khăn với người bệnh

09:02, 10/02/2015

Trong những ngày cận tết, rất nhiều đoàn từ thiện đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.

Trong những ngày cận tết, rất nhiều đoàn từ thiện đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh.

Ông Lê Vĩnh Lộc, đại diện cho nhóm từ thiện Minh Tâm tặng quà cho gia đình một bệnh nhi bị bệnh nặng.
Ông Lê Vĩnh Lộc, đại diện cho nhóm từ thiện Minh Tâm tặng quà cho gia đình một bệnh nhi bị bệnh nặng.

Một trong những nơi có đông đoàn từ thiện đến thăm và tặng quà nhiều là khoa ung bướu và khoa y học hạt nhân của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Từ giữa tháng 2 đến nay, tại 2 khoa này đã đón gần 20 đoàn khách từ thiện đến thăm hỏi, hỗ trợ cho hàng chục bệnh nhân đang điều trị ung thư tại đây. 

Nhận quà tặng và lời hỏi han, động viên từ các mạnh thường quân, chị T.B (ngụ tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom), đang nằm điều trị ung thư vú tại khoa ung bướu rất xúc động. Chị B. chia sẻ, nằm ở đây tốn kém đủ mọi thứ chi phí mà không làm gì ra tiền, nay được mạnh thường quân thăm hỏi, an ủi và giúp đỡ một phần chi phí trang trải khi chữa bệnh, bệnh nhân nào cũng phấn khởi.  

Hàng năm, vào những ngày tết tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, các khoa, phòng, lãnh đạo bệnh viện thay nhau đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, khoa dinh dưỡng của bệnh viện thực hiện suất ăn miễn phí trong 4 ngày tết cho bệnh nhân.

 Trong khi đó, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phối hợp với các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng những phần quà động viên các bệnh nhân trong dịp tết. Đặc biệt, hàng năm bệnh viện đều bồi dưỡng, hỗ trợ 150 ngàn đồng/3 ngày tết/bệnh nhân theo đúng quy định của UBND tỉnh.

Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cũng là điểm đến của rất nhiều tấm lòng hảo tâm. Bà Vũ Thị Ơn, phụ trách mảng công tác xã hội Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, cho biết đến nay đã có hơn 10 đoàn từ thiện ghé thăm và đăng ký tặng quà cho các bệnh nhân nhi trong dịp tết. Phần lớn các đoàn đến trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho các bé đang điều trị tại bệnh viện, như: đoàn từ thiện của linh mục Nguyễn Văn Tịch, Giáo xứ Tây Hải (phường Hố Nai, TP.Biên Hòa); nhóm từ thiện Minh Tâm ở xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa; nhóm từ thiện Anh Kha ở phường Bình Đa, TP. Biên Hòa...

Ông Lê Vĩnh Lộc, đại diện cho nhóm từ thiện Minh Tâm đến từ xã Hiệp Hòa, cho biết trong dịp tết này nhóm từ thiện của ông đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân ở 3 bệnh viện lớn trong tỉnh. Tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, nhóm đã tặng 200 phần quà cùng hỗ trợ tiền mặt cho 4 trường hợp bệnh nặng. Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nhóm tự nấu hơn 400 suất bánh canh chay cho thân nhân và bệnh nhân đang điều trị. Tại Bệnh viện tâm thần trung ương 2, nhóm sẽ tặng 760 phần sữa hộp cho các bệnh nhân. “Tuy mỗi phần quà có giá trị không nhiều nhưng chúng tôi muốn gửi một tấm lòng, sự chia sẻ với các bệnh nhân lúc ốm đau, bệnh tật với lời cầu chúc mọi người sớm bình phục” - ông Lộc bộc bạch.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều