Báo Đồng Nai điện tử
En

Luôn biết ơn cha anh

11:09, 01/09/2014

Trong không khí vui tươi chào đón Ngày tết Độc lập của dân tộc, phóng viên Báo Đồng Nai đã ghi lại ý kiến của các tầng lớp nhân dân về tình cảm cũng như mong muốn mà họ gửi gắm sau 69 năm Quốc khánh.

Trong không khí vui tươi chào đón Ngày tết Độc lập của dân tộc, phóng viên Báo Đồng Nai đã ghi lại ý kiến của các tầng lớp nhân dân về tình cảm cũng như mong muốn mà họ gửi gắm sau 69 năm Quốc khánh. 

* Ông Võ Văn Thành (ấp Tân Hợp, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom):  Luôn biết ơn thế hệ cha anh

Tôi không có may mắn được sống và chứng kiến giây phút trọng đại trong thời khắc lịch sử đất nước vào ngày 2-9 của 69 năm về trước, nhưng mỗi năm vào dịp 2-9, trong không khí hân hoan của Ngày Quốc khánh, tôi cũng như gia đình luôn trân trọng và biết ơn biết bao thế hệ cha anh đi trước, biết ơn Đảng, Bác Hồ đã không tiếc hy sinh, mất mát để mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc.

* Phan Trần Thanh Loan, sinh viên năm 2 Khoa Sư phạm tiểu học mầm non (Trường đại học Đồng Nai): Tự hào là người con đất Việt

Đã 69 năm qua đi, nhưng cứ mỗi mùa thu về, tôi cũng như hàng triệu triệu người Việt yêu nước không khỏi bồi hồi nhớ về sự kiện lịch sử hào hùng ấy. Với tôi Ngày Quốc khánh 2-9 là ngày vô cùng ý nghĩa. Bởi, nếu không có Ngày Quốc khánh 2-9, không có bản Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh thì thế hệ chúng tôi không được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc; chúng tôi sẽ không được học hành, không được theo đuổi những đam mê…

Với vai trò là người chủ tương lai của đất nước, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

* Anh Dương Thanh Tuyền, công nhân Công ty Hwaseung Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1): Cùng chăm lo cho người lao động

Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, chúng tôi thấy an tâm, vì dù kinh tế khủng hoảng kéo dài nhưng Đồng Nai vẫn có rất đông nhà máy mới trong các khu công nghiệp đi vào hoạt động, tạo ra nhiều việc làm. Quyền lợi của người lao động được bảo vệ tốt. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển, đó cũng là điều mà người công nhân nên làm để tạo uy tín cho môi trường đầu tư của tỉnh. Điều chúng tôi mong mỏi nhất là Nhà nước và doanh nghiệp cùng chăm lo cho người lao động nhiều hơn nữa, đặc biệt là về nhà ở và trường học.

* Thầy Nguyễn Trọng Cường, giáo viên Trường THCS Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu: Cố gắng hoàn thành nhiệm vụ

Là người đang đảm nhận công tác ươm mầm cho các thế hệ trẻ, tôi luôn cố gắng hoàn thành thật tốt việc truyền đạt kiến thức cho học sinh, đồng thời giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi gợi tinh thần yêu nước thương dân để các em luôn nhớ đến công lao to lớn của các thế hệ đi trước. Tôi cũng mong rằng, thời gian tới nền giáo dục của nước ta sẽ ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, theo kịp với nền giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới.

* Anh Nguyễn Thanh An, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Học sinh, sinh viên TX.Long Khánh: Không ngừng rèn luyện

 Để đền đáp công ơn to lớn của các thế hệ cha anh, là một đoàn viên thanh niên, tôi luôn cố gắng trui rèn phẩm chất đạo đức chính trị,  có lối sống tích cực; đồng thời hướng dẫn, động viên đoàn viên thanh niên trong thị xã tham gia các hoạt động do Đoàn phát động. Trong ngày vui trọng đại của cả nước, tôi hy vọng trong năm mới hoạt động Đoàn sẽ đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. 

Nhóm P.V

 

Tin xem nhiều