Báo Đồng Nai điện tử
En

Vợ không giỏi nữ công gia chánh

10:07, 07/07/2011

Thưa chị Tâm Đan,

Con trai tôi 28 tuổi, làm việc tại công ty X - Khu chế xuất Tân Thuận. Gần đây, cháu đưa một cô gái về nhà giới thiệu là bạn gái làm cùng công ty. Cô ta xinh xắn, nói năng lưu loát và ở công ty, cô có vị trí cao hơn con trai tôi.

Thưa chị Tâm Đan,

Con trai tôi 28 tuổi, làm việc tại công ty X - Khu chế xuất Tân Thuận. Gần đây, cháu đưa một cô gái về nhà giới thiệu là bạn gái làm cùng công ty. Cô ta xinh xắn, nói năng lưu loát và ở công ty, cô có vị trí cao hơn con trai tôi. Sau vài lần về chơi nhà, tôi nhận thấy cô gái này chỉ “giỏi việc nước chứ không giỏi việc nhà”. Mỗi lần về nhà tôi chơi, hai đứa chỉ say mê nói về công việc. Tôi đã phân tích cho con trai hiểu nỗi khổ của đàn ông lấy phải cô vợ không biết chút gì về nữ công gia chánh. Nhưng nó chỉ cười khì và bỏ ngoài tai. Tôi tin rằng nếu kết hôn với cô gái ấy, con tôi sẽ khổ và đến lúc nào đó nó sẽ chán vợ. Mong chị giúp tôi ý kiến.

Nguyễn Thị Mai Khanh

(TX. Thủ Dầu Một)

Chị Mai Khanh thân mến!

Tôi hiểu nỗi băn khoăn của chị. Thường chúng ta khuyên răn con cái dựa trên kinh nghiệm sống của mình. Và hầu hết phụ nữ tin rằng đàn ông chỉ hạnh phúc khi có được người vợ đảm đang, giỏi nữ công gia chánh. Cánh mày râu có lẽ cũng mơ ước thế. Nhưng ở đời “nhân vô thập toàn”, không phải ai cũng may mắn kết hôn với một phụ nữ vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà, phải không chị? Hơn nữa, tình yêu có lý lẽ riêng. Không hiếm những chàng trai hiểu rõ mặt hạn chế về “tề gia nội trợ” của người con gái họ yêu. Nhưng họ không quá bận tâm về điều này vì họ đánh giá cao những ưu điểm mà các cô có. Ví dụ như tính năng động, hoạt bát, sự duyên dáng, bản lĩnh. . . Đối với những chàng trai đề cao yếu tố trí tuệ, sự năng động của phụ nữ thì người yêu không giỏi nữ công gia chánh cũng không sao, sau này lập gia đình, các cô “bổ khuyết” cũng không muộn. Và thực tế, nhiều cô gái vốn vụng về chuyện bếp núc sau khi có gia đình đã tự học hỏi để khắc phục nhược điểm. Chúng ta hy vọng bạn gái của con trai chị cũng sẽ như thế.

Ngoài ra, theo Tâm Đan thì chị nên giúp đỡ nàng dâu những kiến thức, kỹ năng cần có của người “nội tướng” trong gia đình. Ví dụ cách thức tổ chức đời sống gia đình, quản lý tiền bạc, sắp xếp thời gian, đi chợ... Thời nay do ít thời gian nên nhiều cặp vợ chồng trẻ thích ăn cơm hộp, dùng thức ăn nhanh cho đỡ công nấu nướng. Chị hãy giúp con trai và nàng dâu tương lai thấy được ích lợi của một bữa cơm gia đình. Tôi tin rằng nàng dâu tương lai của chị sẽ học được nhiều điều bổ ích từ bà mẹ chồng chu đáo, khéo léo...

Chúc chị thành công.

Tâm Đan

 

Tin xem nhiều