Báo Đồng Nai điện tử
En

Xấu không có nghĩa là bất hạnh

09:06, 23/06/2011

Thưa cô Tâm Đan
Khi còn bé, con bị tai nạn bỏng xăng, để lại trên mặt và cổ một vết sẹo lớn. Cái sẹo xấu xí làm con luôn sống t r ong mặc cảm vì bị bạn bè gọi là “mặt sẹo”. Vào cấp ba, con càng buồn hơn vì thấy các bạn gái khác đều dễ thương. Rồi một lần trường con cắm trại, con được một bạn trai trường khác tặng một bông hồng đỏ...

Cháu gái giấu tên

Thưa cô Tâm Đan

 

Khi còn bé, con bị tai nạn bỏng xăng, để lại trên mặt và cổ một vết sẹo lớn. Cái sẹo xấu xí làm con luôn sống t r ong mặc cảm vì bị bạn bè gọi là “mặt sẹo”. Vào cấp ba, con càng buồn hơn vì thấy các bạn gái khác đều dễ thương. Rồi một lần trường con cắm trại, con được một bạn trai trường khác tặng một bông hồng đỏ. Có thể bạn chỉ vô tình thôi, nhưng con thì rất xúc động. Con đã thầm mơ tưởng người con trai đó. Nhưng sau buổi cắm trại, con không lần nào gặp lại anh ta. Tình cờ gần đây, qua một người quen, con được biết anh ấy đang học trường đại học kỹ thuật. Chị họ của con khuyên con cứ mạnh dạn tìm anh bạn, nếu không yêu nhau thì kết bạn cũng không sao. Chị cho rằng người con trai tặng con bông hồng không thể là người xấu được. Nhưng con vẫn sợ cô ạ.  Con chẳng biết lấy cớ gì mà gặp người ta. Và nếu tìm được chắc gì anh ta đã thích con. Hiện giờ con đang học cao đẳng kinh tế. Thà con đừng gặp lại anh ta còn hơn. Phải không cô?

Cháu gái giấu tên

Cô bé giấu tên thân mến!

Kém nhan sắc không phải là một cái tội. Hơn nữa, chưa ai khẳng định người đẹp thì dễ dàng nắm lấy hạnh phúc, còn người xấu thì luôn bất hạnh. Cô từng biết một cô gái nhan sắc dưới mức trung bình. Trong khi cô đang ái ngại cho cô bé thì được tin cô ấy đã... lên xe hoa. Bây giờ hai vợ chồng họ đã có một cậu con trai kháu khỉnh. Ai đó đã nói, cái đẹp không nằm ở gò má người thiếu nữ mà nằm trong con mắt kẻ si tình là thế đấy cháu ạ.

 

Cô đồng ý với cháu là con gái mà vẻ ngoài khiếm khuyết thì rất thiệt thòi. Nhưng dù cháu không muốn thì vết sẹo cũng vẫn tồn tại, và ai cũng muốn có cuộc sống bình thường, dễ chịu? Thái độ u sầu, bi quan ít khi gợi được sự cảm thông ở người khác mà thường chỉ gợi lên sự thương hại. Cháu sẽ không thích thú gì khi bị người khác thương hại, đúng không cô bé?

 

Bây giờ cháu hãy “quẳng gánh lo đi mà vui sống”, chiến thắng cảm xúc tiêu cực, không vì một vết sẹo mà tự đánh giá thấp bản thân. Cháu không đẹp nhưng có trí tuệ, có trái tim, biết yêu thương và hy vọng. Cháu phải vững tin rằng giá trị của cháu không chỉ ở vẻ ngoài. Con gái không đẹp nhưng can đảm, vị tha, giàu nghị lực thì vẫn hấp dẫn người khác giới. Còn về anh bạn đã tặng cháu bông hồng, nếu cháu muốn thì cứ mạnh dạn tìm gặp anh ta. Chàng trai ấy thân thiện với cháu thì tốt, còn không thì cháu còn nhiều cơ hội kết bạn với những người khác. Cô mong cháu tự tin, vui vẻ, tràn đầy tinh thần lạc quan thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với cháu.

Tâm Đan

 

Tin xem nhiều