Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh... “hờ hững”!

10:11, 30/11/2011

Cô Tâm Đan kính mến

Cháu  29 tuổi. Chúng cháu yêu nhau 5 năm mới cưới. Thời kỳ yêu nhau, chúng cháu rất hạnh phúc, anh rất yêu chiều cháu. Nhưng bây giờ anh trở nên hờ hững.

Cô Tâm Đan kính mến

Cháu  29 tuổi. Chúng cháu yêu nhau 5 năm mới cưới. Thời kỳ yêu nhau, chúng cháu rất hạnh phúc, anh rất yêu chiều cháu. Nhưng bây giờ anh trở nên hờ hững. Chúng cháu có một con gái 3 tuổi. Anh rất quý con nhưng hầu như chưa bao giờ chơi với nó quá 5 phút. Hàng ngày anh thường về nhà trễ và ngồi đọc báo, xem tivi, không đụng đến việc nhà. Cháu vốn ít nói và cho rằng không cần nói nhiều, cả hai cùng có trình độ đại học, phải tự ý thức trách nhiệm của mình. Nhưng chồng cháu hình như không nghĩ thế. Càng ngày cháu càng cảm thấy thất vọng về chồng. Cháu không có nhiều bạn, buồn cũng chẳng biết chia sẻ với ai. Sự bất mãn làm quan hệ giữa chúng cháu ngày càng nhạt nhẽo. Cháu sợ nếu cứ thế này, có lẽ chúng cháu sẽ ly hôn mất.  Mong cô giúp cháu.

Đinh Huyền Mai- BH

Cháu Huyền Mai thân mến

Cháu lo cũng phải. Hai vợ chồng trẻ nếu cứ sống hờ hững, lạnh nhạt với nhau thì tất có ngày sẽ sinh chuyện. Đến lúc nào đó, quá chán nản, thì sự tan vỡ là khó tránh khỏi. Có lẽ cháu rất ít khi chia sẻ với chồng. Vì cháu cho rằng hai người cùng có trình độ đại học thì cần gì phải nói nhiều. Cô cũng không nghĩ làm vợ nói nhiều là tốt. Nhưng đàn ông và phụ nữ thường suy nghĩ không giống nhau về cùng một vấn đề. Ví dụ cháu nhìn thấy vô số việc nhà phải làm, còn chồng cháu lại thấy mọi sự đang ổn, không có gì phải lo. Nếu cháu cứ để cho anh ấy tự đoán ra nhu cầu của vợ thì anh ta sẽ... tỉnh bơ. Vì vậy, muốn chồng làm gì giúp mình thì cháu phải nói ra, đừng im lặng chờ đợi rồi lại trách oán.

Theo cô, vợ chồng sống bên nhau lâu rất dễ trở nên nhàm chán, đời sống hôn nhân mất dần sự hứng thú, thậm chí chỉ còn là thói quen, bổn phận. Để tránh nguy cơ đó, vợ chồng phải thường xuyên trao đổi, chuyện trò, giãi bày với nhau. Tối kỵ về tới nhà thì vợ lao vào bếp, chồng dán mắt vào tờ báo hay màn hình tivi. Thậm chí những lúc rảnh cũng không có một câu nói vui, một cử chỉ âu yếm. Giả dụ có nói với nhau thì cũng chỉ quanh quẩn chuyện gạo củi mắm muối, con cái, ốm đau... Nếu cuộc sống gia đình ngày nào cũng đơn điệu như vậy thì làm sao mà giữ được sự nồng ấm trong tình cảm. Cuộc sống gia đình rất cần sự sáng tạo, trí tưởng tượng và bàn tay chăm chút của người phụ nữ. Đôi khi chỉ cần mặc một chiếc áo đẹp, nấu một bữa ăn ngon, trang trí lại nhà cửa, tổ chức một bữa tiệc nhỏ hay một chuyến picnic cuối tuần của cả nhà... cũng mang lại cho gia đình một sức sống mới. Hãy cố gắng tạo cho gia đình một không khí đầm ấm, vui tươi, cháu sẽ thấy vợ chồng lại thắm thiết như thủa nào.

Chúc cháu vui.     

    Tâm Đan 

 

 

 

Tin xem nhiều