Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có thời gian trước khi quyết định

10:04, 26/04/2017

Thưa cô Tâm Đan! Cháu tên Nguyễn P.M., 19 tuổi, đã học hết lớp 12 nhưng gia đình khó khăn nên không thi đại học. Để phụ giúp cha mẹ nuôi 2 em, hiện cháu đang làm tại tiệm uốn tóc, trang điểm cô dâu ở Bình Dương. Cháu quen anh T., 36 tuổi, chủ cửa hàng điện tử.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu tên Nguyễn P.M., 19 tuổi, đã học hết lớp 12 nhưng gia đình khó khăn nên không thi đại học. Để phụ giúp cha mẹ nuôi 2 em, hiện cháu đang làm ti tiệm uốn tóc, trang điểm cô dâu ở Bình Dương. Cháu quen anh T., 36 tuổi, ch cửa hàng điện tử. Anh T. quê Hải Dương, có v và 2 con gái. Anh đang sng ly thân vì vợ chồng không hạp tuổi. Anh là con trai duy nhất, cha mẹ ở quê muốn có cháu nội trai nối dõi, nhưng v anh thường xuyên bệnh và lớn hơn chồng 3 tuổi nên không thể sinh thêm. Gần đây, anh T. ngỏ lời yêu và muốn lấy cháu làm vợ. Anh nói s ly hôn, chia tài sản cho vợ và làm đám cưới với cháu; đồng thời khẳng định sẽ mang lại hạnh phúc cho cháu, kể cả giúp đỡ cha m lo cho 2 em cháu ăn học. Thật lòng cháu còn băn khoăn, không biết anh T. có thật lòng không? Hơn na, cháu có người bạn trai cùng tuổi tên N. cũng tỏ tình và quan tâm đến cháu 2 năm rồi. N. hiền lành, tốt bụng, hay đi làm từ thiện. Nhưng cháu ch coi N. như bạn.

Về mối quan hệ với anh T., cha mẹ cháu lúc đầu phản đối, giờ cũng đồng ý. Cháu hiện không biết phải quyết định như thế nào, mong cô chia sẻ.

Nguyễn P.M. (tỉnh Bình Dương)

 

Thân gửi P.M.!

Cháu là cô gái có trách nhiệm với gia đình và tương đối chín chắn so với tuổi. Cái thiếu của cháu là chưa có kinh nghiệm trong cuộc sống. Cô sẽ trao đổi vài điều trước khi cháu có ý định “lên xe hoa” nhé.

Cô nghĩ là dù anh T. có thật lòng đi nữa thì giữa cháu và anh ta vẫn có hàng rào ngăn cách. Trước tiên vì anh T. đang có vợ và 2 con chung. Vợ T. lớn tuổi hơn anh ta và không sinh được con trai, đó chẳng phải là lý do khiến anh ta có thể chối bỏ gia đình mình. Cháu có an lòng sống với người chồng sẵn sàng chạy theo một cô gái trẻ đẹp, bỏ rơi người vợ từng “chia ngọt sẻ bùi”, nay lại đang bệnh tật, đau ốm không? Đúng là có nhiều gia đình còn nặng tư tưởng phong kiến, nhất định đòi phải có cháu đích tôn để nối dõi tông đường. Nhưng nếu anh T. ly hôn vợ để kết hôn với cháu thì có gì đảm bảo 2 người sẽ sống hạnh phúc? Lỡ cháu cũng không sinh được con trai thì sao?

Theo cô, hạnh phúc lứa đôi phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không phải là món quà vật chất mà người này có thể đem cho người kia. Hơn nữa, 2 người quá chênh tuổi nên rất dễ “lệch pha”, bất đồng chính kiến. Hoàn cảnh của cháu và anh T. quá khác nhau nên nếu tiến tới hôn nhân cô e rằng sẽ không như những gì anh ta hứa hẹn đâu. Cháu hãy vui vẻ làm việc, duy trì tình bạn với N. Thời gian trôi qua, khi trưởng thành hơn cháu sẽ hiểu mình cần những gì, lúc đó quyết định hạnh phúc dài lâu cho bản thân cũng không muộn.

Chúc cháu may mắn!

Tâm Đan

 

Tin xem nhiều