Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình cũ...

10:06, 13/06/2018

Gia đình em lâu nay rất hạnh phúc, vậy mà chỉ vì một chuyện nhỏ vừa xảy ra mà đang có nguy cơ tan vỡ. Nguyên do là buổi họp lớp của chồng em mới đây, có cô bạn học chung với anh thời cấp ba khá xinh, 2 bên cũng từng hẹn hò một thời gian.

Thưa chị Tâm Đan!

Gia đình em lâu nay rất hạnh phúc, vậy mà chỉ vì một chuyện nhỏ vừa xảy ra mà đang có nguy cơ tan vỡ. Nguyên do là buổi họp lớp của chồng em mới đây, có cô bạn học chung với anh thời cấp ba khá xinh, 2 bên cũng từng hẹn hò một thời gian. Chị tên L., có 1 con gái và đã ly hôn, hiện đang làm giám đốc công ty tư nhân. Do chị L. khá giả nên các cuộc họp lớp chị đều là người tài trợ chính. Trong những lần gặp nhau bạn bè hay gán ghép, trêu chọc chồng em và chị L. Chuyện đến tai em, lúc đầu chồng em giải thích rằng giữa anh và chị ấy chỉ là bạn bè cũ, nhưng em không tin. Bạn bè cũ gì mà lần nào đi họp lớp anh cũng sốt sắng, sửa soạn như đi hội, khi về thì điện thoại suốt ngày, cười nói vui như tết. Trong zalo của chồng còn đầy hình ảnh của chị L. Em đã gọi điện cho các bạn của chồng đề nghị không tạo cơ hội cho anh và chị L. gặp  nhau. Em cũng yêu cầu chị L. không được hẹn hò với chồng em, nếu không em sẽ khiếu nại chị ấy phá vỡ hạnh phúc gia đình em. Thật sự việc em làm là chính đáng để bảo vệ hạnh phúc gia đình nhưng chồng em lại cho rằng em ghen tuông vô lối, làm anh mắc cỡ với chị L. và bạn bè. Thật ra em chỉ phòng ngừa không để 2 người đi quá xa thôi. Nhưng chồng em từ hôm ấy lạnh nhạt với vợ và còn đòi ly hôn. Em mong được chị chia sẻ.

Phan Thị M. (TP.Biên Hòa)

Thân gửi  M.!

Chuyện họp lớp là niềm vui tinh thần giữa những người đồng môn hầu như ai cũng mong đợi. Dĩ nhiên, đôi khi cũng có chuyện “tình cũ không rủ cũng tới”, nhưng đó là hy hữu và cũng xuất phát từ chỗ 2 người trong cuộc không có hạnh phúc gia đình. Em cho rằng mình không ghen, chỉ muốn đề phòng chồng và bạn gái cũ đi quá xa, nhưng cách bảo vệ gia đình của em rất dại dột vì làm mất thể diện của chồng. Nếu không nhanh chóng sửa sai thì chính cách cư xử của em sẽ trở thành nguyên cớ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, tạo cơ hội cho “người thứ ba” xen vào.

Chồng em và chị L. từng có mối quan hệ thời học trò. Dù 2 người không kết hôn nhưng tình cũ luôn có sức hấp dẫn, vậy mới có câu “tình cũ không rủ cũng tới”. Giả dụ chồng em đến gặp gỡ, giao lưu với các bạn mà mang vợ theo, giới thiệu bạn với mọi người và cả chị L. thì có lẽ em đã không phản ứng thái quá. Tiếc là chồng em chưa thật hiểu vợ, chưa lường hết những phản ứng của “phái đẹp” khi họ có lý do để nghi ngờ. Em nên nói rõ điều ấy với chồng để anh nhận ra thiếu sót của mình, em cũng nên xin lỗi chồng vì cách xử sự hơi thái quá. Lần sau nếu có đi họp lớp, vợ chồng em nên cùng đi để bạn bè của chồng hết cơ hội chọc ghẹo, gán ghép anh với chị L. Chị tin rằng nếu em thành thật xin lỗi chồng, anh ấy sẽ bớt giận, gia đình tránh được đổ vỡ không đáng, đúng không em?

Tâm Đan

Tin xem nhiều