Báo Đồng Nai điện tử
En

69 tuổi vẫn miệt mài lao động

08:09, 30/09/2011

Ông Đào Văn Hải cho biết sau ngày đất nước giải phóng, ông từ Hưng Yên dắt díu vợ con vào xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc lập nghiệp với hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Ông Đào Văn Hải bên trại gà đẻ trứng. Ảnh: L.Tùng
Ông Đào Văn Hải bên trại gà đẻ trứng. Ảnh: L.Tùng
Ông Đào Văn Hải cho biết sau ngày đất nước giải phóng, ông từ Hưng Yên dắt díu vợ con vào xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc lập nghiệp với hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhà nghèo, không đất sản xuất nên vợ chồng ông làm đủ mọi thứ để lo ăn mặc cho 5 người con. Sau một thời gian lao động,  ông dành dụm được ít tiền và sang nhượng được 2,3 hécta. Có đất vợ chồng ông trồng tiêu, điều và sản xuất hoa màu để giải quyết cuộc sống hằng ngày. Đến nay, ông Hải đã có 8 sào tiêu và 1,5 hécta cây điều. Ông cho biết, năm nào cũng có thu nhập trung bình 150 triệu đồng từ hồ tiêu và 60 triệu đồng từ hạt điều. 2 năm gần đây, giá hạt tiêu tăng cao, gia đình ông thu nhập tăng lên đáng kể.

Không chỉ tham gia làm vườn, cách nay 5 năm ông đã đầu tư xây chuồng trại nuôi gà đẻ trứng. Hiện nay mô hình nuôi gà lấy trứng của ông lên đến 2,5 ngàn con, hàng tháng cung cấp cho thị trường trong và ngoài huyện 60 ngàn quả trứng với thu nhập 78 triệu đồng, trừ các khoản chi phí còn lãi trên 30 triệu đồng/tháng.

Sau bao năm vất vả nuôi con ăn học, bản thân ông hàng  ngày vẫn miệt mài lao động, cùng người con trai trực tiếp chăm sóc vườn tiêu và đàn gà đẻ trứng. Ông Hải cho biết, hàng ngày ngoài tập các bài thể dục dành cho người cao tuổi, việc tham gia lao động tích cực  cũng là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe cho chính mình.

Không chỉ là một nông dân sản xuất giỏi, ông Hải còn dành nhiều thời gian để tham gia các buổi hội thảo, tập huấn kinh nghiệm ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất. Ngoài ra, ông còn là người luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương, như: xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Lê Tùng

 

 

 

 

Tin xem nhiều