Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị thơm về phố

09:08, 07/08/2013

Cứ vào khoảng giữa tháng 7, người đi đường thường bắt gặp hình ảnh người đàn ông với giỏ thị sau xe cùng tấm bảng “Thị thơm cô Tấm” bày bán trên đường Đồng Khởi (TP.Biên Hòa).

Cứ vào khoảng giữa tháng 7, người đi đường thường bắt gặp hình ảnh người đàn ông với giỏ thị sau xe cùng tấm bảng “Thị thơm cô Tấm” bày bán trên đường Đồng Khởi (TP.Biên Hòa). Đó là anh Đỗ Văn Dệ, nhà ở quận 9, TP.Hồ Chí Minh, quê gốc ở tỉnh Vĩnh Phúc. Anh Dệ đã có “thâm niên” gần 10 năm bán dạo tại TP. Biên Hòa.

Từ sau lần gặp tai nạn lao động khi đi làm phụ hồ ở TP.Hồ Chí Minh, một chân của anh bị tổn thương nặng, sức khỏe giảm sút, anh Dệ chuyển sang gắn bó lâu dài với nghề chạy xe bán dạo, bữa rau bữa quả để tăng thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình. Mùa nào thức đó, anh Dệ lấy hàng và bán dạo dọc các con đường ở TP.Biên Hòa. Anh cho biết, mùa thị chỉ kéo dài trong khoảng 15 ngày là hết, quả thị ở miền Nam ít có mà ngoài Bắc thì lại quá nhiều nên anh muốn mang một món quà của quê hương để giới thiệu với tất cả mọi người. Ngày nào cũng vậy, khoảng 4 giờ sáng anh lại tới Bến xe miền Đông (TP.Hồ Chí Minh) lấy thị do người nhà gửi ngoài quê vào và chở về Biên Hòa để bán. Mỗi ngày anh bán được khoảng 20kg thị. Anh Dệ chia sẻ: “Chủ yếu là người lớn tuổi mua về cho mấy cháu nhỏ, quả thị thường chỉ để mọi người ngửi cho thơm, coi như một món quà quê để mọi người nhớ tới tuổi thơ đã từng gắn bó với nó hoặc chỉ cho con cháu loại quả hay xuất hiện trong truyện cổ tích Việt Nam”.

Phúc Lộc

 

Tin xem nhiều