Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện gần 1,5 tạ thịt heo thối không rõ nguồn gốc

04:05, 21/05/2012

Khoảng 11 giờ 20, ngày 21-5, Đội cảnh sát kinh tế và chức vụ - Công an huyện Thống Nhất đã bất ngờ kiểm tra chiếc xe tải nhỏ biển số 60L – 9138 do anh Phạm Đình Hiệp (sn 1969) điều khiển và phát hiện có 4 bao tải loại 50 kg đựng thịt heo đã qua xẻ thịt bốc mùi hôi thối...

140 kg thịt heo đã bốc mùi hôi thối
140 kg thịt heo đã bốc mùi hôi thối

(ĐN) - Qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, vào khoảng 11 giờ 20, ngày 21-5, Đội cảnh sát kinh tế và chức vụ - Công an huyện Thống Nhất đã bất ngờ kiểm tra chiếc xe tải nhỏ biển số 60L – 9138 do anh Phạm Đình Hiệp (sn 1969), ngụ tại ấp Đông Kim, xã Gia Kiệm điều khiển trên quốc lộ 20, đoạn đi qua địa bàn xã. Qua kiểm tra, Đội đã phát hiện có 4 bao tải loại 50 kg đựng thịt heo. Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng công an đã đưa đối tượng và toàn bộ tang vật về trụ sở Công an xã Gia Kiệm làm việc. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 9 con heo với tổng trọng lượng 140 kg đã qua xẻ thịt bốc mùi hôi thối; nhiều con đã ngả màu.

Tại cơ quan công an, anh Hiệp khai nhận đã mua số heo trên từ các trang trại trên địa bàn và các xã lận cận đem về làm thịt, sau đó đưa đi TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ và việc mua bán, kinh doanh này kéo dài cả năm nay.

Do không chứng minh được nguồn gốc và không có giấy tiêm phòng, kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y, đồng thời phát hiện heo có dấu hiệu bệnh sốt xuất huyết ngoài da, nên Công an huyện Thống Nhất đã lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển số thịt heo trên cho lực lượng thú y huyện để tiến hành tiêu độc khử trùng tại chỗ và đưa đi tiêu hủy.

H.T

Tin xem nhiều