Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị truy tố 2 kẻ bán ma túy

11:07, 04/07/2014

Hơn ai hết, Lưu Công Minh (54 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Ngô Đăng Thịnh (24 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa) hiểu rõ tác hại của ma túy đối với gia đình và xã hội, cũng như sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật đối với hành vi mua bán ma túy trái phép.

Hơn ai hết, Lưu Công Minh (54 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Ngô Đăng Thịnh (24 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa) hiểu rõ tác hại của ma túy đối với gia đình và xã hội, cũng như sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật đối với hành vi mua bán ma túy trái phép. Nhưng vì mù quáng trước lợi nhuận từ việc mua bán ma túy mang lại, cả hai đã bất chấp tất cả.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối 13-3, lực lượng trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang Lưu Công Minh đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại KP.9, phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa), thu giữ tang vật gồm: 9 viên và 1 gói ma túy tổng hợp, 2 điện thoại di động và 400 ngàn đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai làm nghề chạy xe ôm tại khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ (quận 3, TP.Hồ Chí Minh), bản thân không nghiện ma túy. Cuối tháng 2-2014, Minh bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy nên phải mượn xe máy của một người anh họ làm “chiếc cần câu cơm”.

Đầu tháng 3-2014, khi đang đứng chờ khách tại khu vực vòng xoay Điện Biên Phủ, Minh được một thanh niên (không rõ lai lịch) nhờ đi TP.Biên Hòa giao ma túy cho Ngô Đăng Thịnh. Người thanh niên này hứa hẹn sẽ trả tiền công hậu hĩnh nếu Minh chịu đi giao “hàng”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can Lưu Công Minh và Ngô Đăng Thịnh về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Do cần tiền để mua xe máy hành nghề, Minh đã đồng ý đi giao ma túy mà không nghĩ mình đã tiếp tay cho kẻ tội phạm gieo rắc ma túy vào cộng đồng. Trong vòng một tuần lễ, từ ngày 7-3 đến khi bị bắt, Minh đã 2 lần đi giao ma túy cho Thịnh (mỗi lần 10 viên ma túy tổng hợp, với giá 250 ngàn đồng/viên) tại một điểm hẹn nằm trên địa bàn KP.9, phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa). Sau khi giao “hàng“ xong, Minh được kẻ nhờ giao “hàng” trả công 200 ngàn đồng/lượt. Đến tối 13-3 thì Minh bị Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang khi đang giao ma túy cho Thịnh. Khám xét nơi ở của Thịnh, cơ quan công an thu giữ 15 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan công an, Thịnh khai nhận bản thân không nghiện ma túy, nhưng lại giao du với đám bạn nghiện ma túy tổng hợp. Do bản thân không có nghề nghiệp, lại được đám bạn nghiện nhờ mua ma túy về bán lại kiếm lời, nên Thịnh đã đồng ý. Việc mua bán ma túy với đám bạn nghiện được Thịnh trao đổi qua điện thoại, sau đó mang ma túy đến điểm hẹn giao nhận tiền - “hàng”. Các địa điểm được Thịnh chọn để bán ma túy chủ yếu là các khu chợ tập trung đông người lui tới, như: chợ Trung Dũng, chợ Biên Hòa...

Thiếu tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa, cho biết: “Trong số đối tượng tội phạm liên quan đến ma túy, có rất nhiều người không sử dụng ma túy, nhưng vì hám lợi họ đã bất chấp pháp luật mà lao vào con đường mua bán ma túy để kiếm tiền lời. Hậu quả từ việc bất chấp pháp luật đã khiến nhiều người phải trả giá trước pháp luật, gia đình lâm vào tình cảnh ly tán. Trường hợp của Ngô Đăng Thịnh và Lưu Công Minh là bài học đáng để mọi người suy ngẫm”.

Hạnh Luân

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều