Báo Đồng Nai điện tử
En

An ninh - trật tự...đó đây

11:09, 24/09/2014

* Bênh anh trai, giết người

Ngày 23-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Nghĩa (25 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) 13 năm tù giam tội giết người.

* Bênh anh trai, giết người

Ngày 23-9, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Nghĩa (25 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) 13 năm tù giam tội giết người.

Khoảng 21 giờ ngày 17-11-2011, sau khi hát karaoke tại quán Nice Club (thuộc thị trấn Long Thành), Cao Tiến Tuân cãi vã với Đỗ Ngọc Nam (anh trai Nghĩa) và dùng mũ bảo hiểm đuổi đánh Nam chạy ra quốc lộ 51. Chạy được một đoạn, Nam gọi điện kêu Nghĩa đến chở về. Nghe anh gọi, Nghĩa mang theo dao cùng một số bạn đi tìm Nam. Đến nơi, thấy Nam đang bị Tuân đánh, Nghĩa xông vào thì bị Nguyễn Hoàng Chinh dùng bình xịt Salonpas xịt vào mặt để ngăn cản. Tuân đánh một cái vào mặt Nghĩa thì bị Nghĩa rút dao đâm một nhát vào bụng tử vong.

* Say xỉn đánh công an, đi tù 7 tháng

Tòa án nhân dân huyện Định Quán đã tuyên phạt bị cáo Sẩm Nàm Tắc (23 tuổi, ngụ xã phú Lợi, huyện Định Quán) 7 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Sau khi uống rượu cùng bạn bè, trên đường về ngang ấp 3, xã Phú Lợi, Tắc và Lộc Mủ Sáng đã đánh nhau gây mất trật tự công cộng. Công an xã Phú Lợi đến hiện trường mời Tắc về trụ sở làm việc thì Tắc không chấp hành và đánh gây thương tích cho các công an viên: Huỳnh Nguyễn Quốc Tuân, Trần Minh Cường và Trần Tuấn Anh.

* Đâm vợ, lãnh 5 năm tù

Tòa án nhân dân TX.Long Khánh đã tuyên phạt bị cáo Lê Kim Tùng (29 tuổi, ngụ xã Sông Thao, huyện Trảng Bom) 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tùng cùng với vợ (chị H.T.U.P.) thuê nhà trọ sống ở KP.5, phường Xuân An (TX.Long Khánh). Chiều 22-1-2012, thấy điện thoại của chị P. có tin nhắn, Tùng nghi vợ có quan hệ bất chính với người khác nên đã lấy điện thoại kiểm tra, nhưng chị P. không cho. Hai bên giằng co một hồi thì chị P. tát vào mặt Tùng. Tức giận, Tùng lấy dao đâm vào bụng chị P. Ngày 30-3-2012, chị P. và Tùng đã ly hôn. Đến ngày 20-8-2013, chị P. đã làm đơn tố cáo Tùng vì Tùng không hỗ trợ tiền thuốc men cho chị.

* Án nặng cho 2 bị cáo cướp giật

Tòa án nhân dân TX.Long Khánh đã tuyên phạt 2 bị cáo Trần Công Sử (18 tuổi, ngụ xã Bàu Sen, TX.Long Khánh) 8 năm 6 tháng tù và Phạm Minh Đức Huy (18 tuổi, ngụ phường Xuân Thanh, TX.Long Khánh) 7 năm tù giam về các tội cướp và cướp giật tài sản.

Theo 2 bị cáo khai nhận tại tòa, từ tháng 2-2014 đến giữa tháng 3-2014, cả hai đã nhiều lần ép xe học sinh trên địa bàn TX.Long Khánh để thực hiện hành vi cướp và cướp giật tài sản. Ngoài ra, cả hai còn vào các lô cao su chặn đường đánh học sinh, hoặc đe dọa các em để cướp xe đạp, tiền và điện thoại di động. Tổng cộng, Sử và Huy đã thực hiện 15 vụ cướp và cướp giật tài sản.

P.V

 

Tin xem nhiều