Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi đấu hết mình

11:03, 24/03/2014

So với 2 bảng A và B, việc cạnh tranh các suất vào vòng tứ kết của 2 bảng C và D ở giải năm nay cũng khó đoán khi hầu hết các đội bóng không có thời gian chuẩn bị nhiều, ngoại trừ Long Khánh, Trảng Bom.

So với 2 bảng A và B, việc cạnh tranh các suất vào vòng tứ kết của 2 bảng C và D ở giải năm nay cũng khó đoán khi hầu hết các đội bóng không có thời gian chuẩn bị nhiều, ngoại trừ Long Khánh, Trảng Bom.

* Các đội bảng C: Giải quyết từng trận

Long Khánh có lẽ là đội bóng có được sự chuẩn bị tốt hơn so với 2 đội bóng còn lại ở bảng C. Đội có nòng cốt là các cầu thủ năng khiếu của Nhà thiếu nhi thị xã, được tập luyện thường xuyên và từng đạt hạng nhất giải bóng đá các nhà thiếu nhi tỉnh năm 2013. Ngoài ra, đội còn có Thành Đạt, Trung Hiếu từng thi đấu năm trước; có 4 em từng lọt vào vòng chung kết Ngày hội bóng đá tuổi thơ do Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel tổ chức. Long Khánh được đánh giá là đội sẽ giành một trong 2 suất vào vòng 2.

Đội Trảng Bom
Đội Trảng Bom

Trong khi đó, đội Thống Nhất đã chốt lại 12 cầu thủ chính thức sau những ngày tập luyện dưới sự hướng dẫn của các HLV: Nguyễn Cao Minh Duy, Lê Viết Bảo Quốc và Nguyễn Minh Thông. Đội hình đều là những tân binh, trong đó 8 em từng được vào đội dự tuyển huyện. HLV Nguyễn Cao Minh Duy cho biết: “Tuy là đội á quân mùa trước, nhưng với lực lượng đều là các tân binh và có thời gian tập luyện không nhiều, đội Thống Nhất quyết tâm thi đấu và giải quyết từng trận để có thể tiến sâu vào giải càng tốt”.[links(right)]

Đội bóng gặp khó khăn nhất trong việc tập trung lực lượng là Tân Phú. Đến ngày dự giải, đội mới tập trung đủ 12 cầu thủ thông qua nguồn cầu thủ của huyện từng dự vòng chung kết Ngày hội bóng đá tuổi thơ do Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel tổ chức. Đội này chỉ có một ngày làm quen sân, thử nghiệm đội hình trước khi có trận đấu đầu tiên tại giải vào ngày 26-3 tới gặp đội Thống Nhất.

* Các đội bảng D: Cố gắng hoàn thành mục tiêu

So với 2 đội còn lại trong bảng, Trảng Bom là đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn. Từ đầu tháng 3, ban huấn luyện của đội Trảng Bom, gồm: Võ Tường Ánh và Tô Phúc Khánh cùng 20 em bước vào tập luyện liên tục vào các buổi chiều tại nhà thi đấu huyện. Đội hình đều là tân binh, nhưng bù lại các cầu thủ Trảng Bom có kỹ thuật, thể hình tương đối và chơi ăn ý.

Đội Xuân Lộc tập trung đội tuyển vào ngày 18-3 với 16 cầu thủ. Sau khi tập luyện liên tục vào các buổi chiều, ban huấn luyện: Nguyễn Văn Thống, Trần Bá Giang, Nguyễn Nhật Nam đã chọn 12 cầu thủ dự giải. “Ở giải năm nay, Xuân Lộc với lứa cầu thủ đều là mới, ít kinh nghiệm thi đấu, thể hình không đồng đều, kỹ thuật, thể lực hơi yếu do thời gian tập luyện ít” - Trưởng đoàn Xuân Lộc Phan Như Huê cho biết.

Giống như Tân Phú, 12 cầu thủ đội Long Thành cũng mới được tuyển chọn ngay khi giải đấu của huyện kết thúc ngày 22-3. Đội chỉ có mấy ngày để tập luyện và lắp ghép đội hình dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện: Phạm Quang Đạt, Lê Thanh Dũng và Phan Cảnh Thịnh trước khi tham dự giải. Ngoài Bùi Hải Vương là cầu thủ cũ, đội Long Thành với lực lượng đa số là mới và có thể hình nhỏ…

Huy Anh

 

 

 

Tin xem nhiều