Báo Đồng Nai điện tử
En

Vực dậy tinh thần

06:10, 11/10/2014

Thất bại 0-6 trước U.19 Hàn Quốc không chỉ là một trận thua nặng nề về mặt tỷ số, gây tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần cầu thủ, mà U.19 VN còn đánh mất hình ảnh, bản sắc, triết lý chơi bóng.

Thất bại 0-6 trước U.19 Hàn Quốc không chỉ là một trận thua nặng nề về mặt tỷ số, gây tổn thương nghiêm trọng đến tinh thần cầu thủ, mà U.19 VN còn đánh mất hình ảnh, bản sắc, triết lý chơi bóng. Khi cánh cửa đi tiếp gần như đã đóng sập và U.19 Nhật Bản ở đẳng cấp hơn hẳn, kết quả giờ đây không còn quá quan trọng. Vấn đề trong trận đấu chiều nay là các cầu thủ U.19 VN phải vực dậy tinh thần, tìm lại được sự thoải mái, niềm vui chơi bóng để trở về với chính mình và khôi phục niềm cảm hứng nơi người hâm mộ.

So với đội vô địch Giải U.19 ĐNA mở rộng tại Hà Nội tháng trước, “người quen” U.19 Nhật Bản còn mạnh hơn rất nhiều khi HLV Masakazu chỉ giữ lại 9 cái tên và bổ sung đến 14 gương mặt tốt hơn. Thất bại bất ngờ 1-2 trước Trung Quốc trong trận ra quân chỉ là cú sảy chân khi đội bóng xứ Phù Tang lấn át toàn diện với vô số cơ hội, nhưng lại “chết” vì quả phạt đền không đáng có ngay phút đầu tiên của trận đấu và bàn thua thứ 2 cũng từ tình huống đá phạt trực tiếp. Cú vấp ngã này khiến U.19 VN càng thêm khó khăn, bởi Nhật Bản sẽ quyết có 1 chiến thắng đậm tối đa để phòng phải so đọ bàn thắng với 2 đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc. Sẽ là một thử thách lớn với hàng phòng ngự VN, đặc biệt là cặp trung vệ (Đông Triều có thể trở lại) trước tiền đạo cực kỳ lợi hại Takumi Minamino (13), tác giả cú đúp vào lưới U.19 VN ở Cúp Nutifood hồi đầu năm. Chính chân sút đang đá cặp với cựu danh thủ Diego Forlan ở CLB Cerezo Osaka tại J.League I này là người có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U.19 Trung Quốc với pha đột phá và cú sút giở lưới từ ngay góc 5,50m. Nhưng không chỉ có Minamino, mối nguy hiểm của U.19 Nhật Bản còn đến từ hàng loạt cái tên: Takahiro (14), Shota (15), Yosuke (20), tiền đạo dự bị nhập tịch gốc Nigeria Onaiwu (9)...

Quá khó, nhưng dù sao so với sự bỡ ngỡ trước Hàn Quốc hoàn toàn xa lạ, các cầu thủ trẻ chúng ta đã khá quen thuộc, nắm bắt được lối chơi của U.19 Nhật Bản. 3 lần gặp nhau từ đầu năm đến nay, U.19 VN đều thất bại nhưng thành tích và thế trận theo chiều hướng tích cực dần lên: từ 0-7 đến 2-3, rồi 0-1, biểu đồ ấy sẽ tiếp tục chiều nay?

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều