Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 8-5, bóng đá trở lại!

08:05, 07/05/2020

Sau hơn 2 tháng "án binh bất động" vì đại dịch Covid-19, hôm nay 8-5, bóng đá quốc tế chính thức trở lại với Giải VĐQG Hàn Quốc - K.League.

Sau hơn 2 tháng “án binh bất động” vì đại dịch Covid-19, hôm nay 8-5, bóng đá quốc tế chính thức trở lại với Giải VĐQG Hàn Quốc - K.League. Dù có đến hơn 10.800 ca nhiễm, hơn 250 người tử vong nhưng Hàn Quốc đã có đến gần 9.500 trường hợp bình phục và gần như đã chặn đứng được bệnh dịch với chỉ 2 ca nhiễm mới trong ngày 6-5. Toàn bộ cầu thủ, HLV, trọng tài, quan chức, nhân viên của giải đấu đã qua 2 lần xét nghiệm virus gây bệnh Covid-19 và đến nay đều xác nhận âm tính.

CLB Jeonbuk FC (giữa) gặp Suwon Bluewings ở trận mở màn trở lại giải K League ngày 8.5
CLB Jeonbuk FC (giữa) gặp Suwon Bluewings ở trận mở màn trở lại giải K League ngày 8.5

 

Đặc biệt, nắm bắt tâm lý “đói” bóng đá của người hâm mộ khắp thế giới, xứ kim chi đã chớp cơ hội để quảng bá K.League khi cho phát sóng miễn phí toàn cầu trận khai mạc giữa ĐKVĐ Jeonbuk FC và nhà vô địch FA Cup Suwon Bluewings (trước đó ở trận tranh siêu cúp Jeonbuk thắng 3-1). Trận đấu này sẽ được phát trực tiếp vào 17 giờ (giờ Việt Nam) hôm nay 8-5 (giờ Hàn Quốc đi trước 2 tiếng) tại 2 địa chỉ: https://Twitter.com/KLeague và http://YouTube.com/withKLeague.

Người hâm mộ Việt Nam hiếm khi quan tâm tới K.League nhưng “buồn ngủ gặp chiếu manh”, hơn nữa cùng với J.League đây là giải đấu hàng đầu châu Á. Xem cũng để coi bóng đá thời dịch bệnh ra sao khi trận đấu sẽ diễn ra trong sân không khán giả, cầu thủ không được bắt tay, ngoài sân tất cả phải đeo khẩu trang…

K.League 2020 có 12 CLB lẽ ra thi đấu từ ngày 29-2 đến ngày 4-10, nhưng đã phải hoãn, nay chuyển thành từ ngày 8-5 đến ngày 8-11. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, sau đó tiếp tục chia 2 nhóm thi đấu chung kết để xác định chức vô địch và suất xuống hạng. Sau Giải VĐQG đầu tiên trên thế giới được nối lại này, Bundesliga (Đức) sẽ là giải thứ hai tái tranh vào ngày 22-5.

Trung Dũng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích