Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League trở lại đầy hứng khởi

09:06, 07/06/2020

Với thể thức thi đấu mới giai đoạn 1 chỉ có 13 vòng và đã đá 2 lượt trận, do đó các đội phải tăng tốc ngay sau khi trở lại ở vòng 3. Có 3 ngoại binh và tinh thần thi đấu hoàn toàn khác, Hải Phòng lột xác hẳn so với trận thua bạc nhược Đồng Tháp ở Cúp QG để cắt đứt mạch thắng của đội đầu bảng TP.HCM.

Với thể thức thi đấu mới giai đoạn 1 chỉ có 13 vòng và đã đá 2 lượt trận, do đó các đội phải tăng tốc ngay sau khi trở lại ở vòng 3. Có 3 ngoại binh và tinh thần thi đấu hoàn toàn khác, Hải Phòng lột xác hẳn so với trận thua bạc nhược Đồng Tháp ở Cúp QG để cắt đứt mạch thắng của đội đầu bảng TP.HCM. Nhà đương kim á quân không khỏi tiếc nuối với pha hỏng ăn “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào” của Phi Sơn, tuy nhiên trận hòa lần đầu tiên giữa 2 đội cũng làm hài lòng cả chủ lẫn khách khi tiếp tục duy trì được vị trí và thành tích bất bại.

Văn Quyết góp bàn mở tỷ số, giúp Hà Nội thắng HAGL 3-0 trên sân Hàng Đẫy ngày 6-6
Văn Quyết góp bàn mở tỷ số, giúp Hà Nội thắng HAGL 3-0 trên sân Hàng Đẫy ngày 6-6

Một ngày không trọn vẹn của bóng đá TP.HCM, trên sân nhà Sài Gòn dù chơi lấn lướt cũng bị B.Bình Dương cầm chân không tỷ số. Trong khi đó Viettel lần đầu tiên có chiến thắng trên sân Thiên Trường khi đánh bại chủ nhà Nam Định 2-1. Bàn ấn định tỷ số của Vũ Minh Tuấn ở phút 90+2 có dấu ấn thay người của HLV Trương Việt Hoàng khi cựu tiền vệ Than QN và Thanh Hóa chỉ mới được tung vào sân ít phút trước đó, trong khi HLV Nguyễn Văn Sỹ lại rút Đỗ Merlo ra có phần hơi sớm.

Thanh Hóa, SHB.ĐN sớm bị điểm tên khi trắng tay trận thứ 3 liên tiếp, chôn chân ở đáy bảng. Đáng chú ý trong chiến thắng 2-1 của chủ nhà Quảng Nam trước đội bóng xứ Thanh, tân binh người Pháp Kebe vừa đến từ Hà Nội ghi một bàn - dù có phần hơi “rùa”, trung vệ đối phương phá bóng dội trúng chân, cùng 1 pha kiến tạo. Còn giúp SLNA có trọn 3 điểm trước SHB.ĐN là tuyển thủ Phan Văn Đức từ chấm 11m.

Cũng phải làm khách nhưng tân binh HL Hà Tĩnh đã tạm rút chân ra được vũng lầy khi quật ngã đội đương kim hạng ba Than QN 2 bàn trắng ngay tại Cẩm Phả, nhờ công của bộ đôi ngoại binh Bruno - Mansaray. Đây cũng là bất ngờ lớn nhất của vòng 3.

Cuối cùng màn trở lại của V.League đã khép lại bằng một trận đấu tưng bừng của nhà ĐKVĐ để vùi dập HAGL 3 bàn không gỡ, qua đó Hà Nội vươn lên vị trí hạng tư.

Phương Duy

Tin xem nhiều