Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủy ban MTTQVN huyện Vĩnh Cửu: Vận động giúp nhau ổn định cuộc sống, sản xuất

05:07, 12/07/2013

(ĐN)- Theo Ủy ban MTTQVN huyện Vĩnh Cửu, trong 6 tháng đầu năm, UBMTTQ các cấp đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

bà Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch UB MTTQVN tỉnh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MT TQNV cho bà Tô Thị Xuân Sanh, Phó chủ tịch UB MT TQVN xã Thiện Tân
Bà Tô Thị Xuân Sanh, Phó chủ tịch UBMTTQ xã Thiện Tân (bên phải) nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQNV

(ĐN)- Theo Ủy ban MTTQVN huyện Vĩnh Cửu, trong 6 tháng đầu năm, UBMTTQ các cấp trong huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Trong đó, nổi bật nhất là cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân giúp nhau trong cuộc sống, sản xuất; tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi Luật đất đai  và Hiến pháp năm 1992

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động tiếp nhận được hơn 7 ngàn phần quà, trị giá trên 2 tỷ đồng để tặng cho người nghèo, công nhân xa quê không có điều kiện về ăn Tết và học sinh vượt khó học giỏi… ;  trích trên 200 triệu đồng từ "Quỹ vì người nghèo" của huyện xây nhà tình thương cho người nghèo.

Tại hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng cuối năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 được tổ chức ngày 12-7, Ủy ban MTTQVN huyện và các ngành liên quan cũng đã ký kết công tác phối hợp hoạt động. Dịp này, một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2012 cũng đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Lê Thủy

 

Tin xem nhiều